Nhiều người dân nhờ Công an trả lại tiền cho người đánh rơi, chuyển khoản nhầm

Nhiều người dân nhờ Công an trả lại tiền cho người đánh rơi, chuyển khoản nhầm
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10/2024, Công an xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, Tây Ninh, nhận được thông tin từ Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai về việc chị Sùng Thị Huyền ở thôn Na Lo, xã Ta Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã chuyển nhầm số tiền 02 triệu đồng cho anh Bùi Thanh Tuấn, ngụ ấp Con Trăn, xã Tân Hòa. Công an xã Tân Hòa đã thông báo đến anh Tuấn việc tài khoản ngân hàng của anh có nhận chuyển khoản của chị Huyền. Do anh Tuấn không nhận tin nhắn thông báo số dư trên điện thoại, nên sau khi sao kê tài khoản ngân hàng anh Tuấn mới biết việc này và anh nhanh chóng đến Công an xã chuyển trả lại tiền cho chị Huyền.
Tương tự như trường hợp của anh Tuấn, thầy giáo Trần Quang Khải là giáo viên trường THCS Tân Hòa, huyện Tân Châu, ngày 18/10/2024, tài khoản ngân hàng của thầy Khải bỗng nhiên nhận được số tiền 13.300.000 đồng. Thầy Khải chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là tiền của một người nào đó đã chuyển nhầm vào tài khoản của tôi, nên tôi đến Công an xã Tân Hòa nhờ tìm người mất tài sản để chuyển trả lại”. Từ thông tin của thầy Khải cung cấp, Công an xã Tân Hòa xác minh và liên hệ với người chuyển nhầm tiền là chị Lê Thị Thúy, ngụ thôn Phúc Khê, Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội. Trước sự chứng kiến cán bộ Công an xã Tân Hòa, thầy Khải đã chuyển trả lại tiền cho chị Thúy.
Trước đó, ngày 16/10/2024, anh Ngô Văn Thành, ngụ ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, trên đường đi làm về trên đoạn đường gần ngã ba nhà máy xi măng Fico có nhặt 01 cái bóp. Kiểm tra bên trong, anh Thành thấy có 900.000 đồng cùng một số giấy tờ, nên đem đến Công an xã Tân Hòa giao nộp. Qua xác minh, Công an xã Tân Hòa xác định cái bóp đánh rơi mà anh Thành giao nộp là của anh Phan Văn Thạch nên đã liên lạc, mời anh Thạch đến trao trả lại.
Công an Xã Tân Hòa trao trả tài sản cho anh Phan Văn Thạch
Cùng ngày, Công an xã Tân Hòa tiếp nhận từ anh Phan Văn Ngoan, cán bộ UBND xã Tân Hòa, 01 cái bóp anh nhặt được trên đường đi làm, giao nôp cho Công an xã để tìm người đánh rơi trả lại. Qua kiểm tra bên trong bóp có số tiền 4.262.000 đồng và các giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, giấy đăng ký xe, bằng lái xe…) mang tên Bùi Hữu Vinh. Sau khi hệ với người sở hữu, Công an xã Tân Hòa đã trao trả bóp tiền cho anh Vinh.
Công an xã Tân Hòa trao trả tài sản cho ông Bùi Hữu Vinh
Trao trả tài sản cho người bị đánh rơi hoặc bị chuyển nhầm là một nghĩa cử cao đẹp, vì vậy mỗi vụ việc tiếp nhận từ người dân đều được Công an nhanh chóng xác minh nhanh để tìm chủ nhân các tài sản bị đánh rơi hay bị mất để trao trả lại cho người dân sớm nhất.
MINH KHÁNH
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/guong-sang/nhieu-nguoi-dan-nho-cong-an-tra-lai-tien-cho-nguoi-danh-roi-chuyen-khoan-nham_169000.html