Nhiều người dân tiêm vắc - xin phòng bệnh sốt xuất huyết

Nhiều người dân tiêm vắc - xin phòng bệnh sốt xuất huyết
5 giờ trướcBài gốc
Hơn 1 tháng qua, đã có hàng nghìn người dân đến VNVC Hà Nam tiêm vắc - xin phòng SXH. Vắc - xin phòng đầy đủ 4 tuýp virut SXH gây bệnh, hiệu quả lên đến hơn 80% và ngăn ngừa nguy cơ nhập viện lên đến 90%. Vắc - xin phòng tái nhiễm cho người từng mắc SXH.
Tiêm vắc - xin phòng bệnh SXH tại VNVC Hà Nam.
Mấy năm qua SXH Dengue hoành hành khá mạnh ở Hà Nam, nhất là thành phố Phủ Lý. Năm 2023, toàn tỉnh ghi nhận trên 900 ca SXH. Từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 135 trường hợp mắc/nghi mắc SXH. Hiện vẫn là thời gian cao điểm của bệnh SXH. Tuần trước trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12 trường hợp mắc/nghi mắc SXH, chủ yếu ở thành phố Phủ Lý, một số bệnh nhân phải điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng với Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý tổ chức giám sát yếu tố nguy cơ tại một số địa bàn và ghi nhận các ổ có véc tơ mang mầm bệnh.
Việc có vắc - xin SXH giúp ngành y tế và người dân có thêm vũ khí phòng bệnh và đối phó với dịch SXH hiệu quả bên cạnh biện pháp kiểm soát muỗi, bọ gậy, vệ sinh môi trường sống.
Đỗ Hồng
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/xa-hoi/y-te/nhieu-nguoi-danatiem-vac-xin-phong-benh-sot-xuat-huyet-139691.html