Bé gái ở Trảng Bom nuốt phải cục pin đồng hồ gây loét và xuất huyết thực quản

Bé gái ở Trảng Bom nuốt phải cục pin đồng hồ gây loét và xuất huyết thực quản
2 giờ trướcBài gốc
Bác sĩ Mạc Quốc Dũng thăm khám cho bé gái sáng 24-10. Ảnh: H.Dung
Bác sĩ chuyên khoa I Mạc Quốc Dũng, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé gái nhập viện tối 23-10, khoảng gần 2h sau khi nuốt phải cục pin đồng hồ. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân chụp X-quang ngực, phát hiện thấy có một cục pin hình tròn, đường kính 1,5cm trong thực quản.
Tiến hành nội soi thực quản để gắp cục pin, bác sĩ phát hiện hóa chất trong cục pin đã tan chảy gây loét xuất huyết thực quản bệnh nhi. Các bác sĩ đã tiến hành lấy cục pin ra ngoài.
Cục pin đồng hồ hình tròn được nội soi gắp ra khỏi thực quản bé gái. Ảnh: B.V
Theo bác sĩ Dũng, đây là trường hợp rất nguy hiểm vì nếu không kịp thời cấp cứu, nội soi lấy cục pin, hóa chất trong cục pin làm loét thực quản, nguy cơ dẫn đến thủng thực quản.
Hiện bé gái đã bình phục tốt, bớt đau, ăn uống được.
Thời gian qua, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nuốt dị vật như: nhẫn, dây chuyền, đồng xu, pin, thậm chí cả bàn chải đánh răng. Bác sĩ Dũng khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý, để xa tầm tay trẻ những vật dụng nhỏ, dễ có khả năng khiến trẻ nuốt vào miệng. Có những trường hợp nếu nuốt dị vật vào đường thở có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/be-gai-o-trang-bom-nuot-phai-cuc-pin-dong-ho-gay-loet-va-xuat-huyet-thuc-quan-c694693/