'Báo động đỏ', huy động y bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nam bị ngưng tim, ngưng thở tại Long Thành

'Báo động đỏ', huy động y bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nam bị ngưng tim, ngưng thở tại Long Thành
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, bệnh nhân Danh Thắng, 26 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở (mạch, huyết áp đều bằng 0) và đồng tử giãn.
Bác sĩ Phạm Thể Tùng - trực Hồi sức - tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành cho hay, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ xác định bệnh nhân có tiên lượng tử vong cao. Do đó, ê-kíp trực cấp cứu đã tiến hành "báo động đỏ" động toàn viện, huy động lực lượng để cứu bệnh nhân.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành đã nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Ảnh: Ngọc Thành
Ngay sau đó, các y, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân như: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, đặt nội khí quản và thiết lập đường truyền tĩnh mạch, sốc điện khử rung tim…
“Sau 30 phút cấp cứu liên tục, bệnh nhân đã có lại huyết áp; mạch đập trở lại và đồng tử co lại. Chúng tôi chẩn đoán, bệnh nhân bị ngưng tuần hoàn hô hấp có hồi phục nghi do nhồi máu cơ tim” – bác sĩ Tùng cho biết.
Sau khi cấp cứu bệnh nhân ổn định, các bác sĩ đã chuyển anh bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục chữa trị.
Theo người nhà bệnh nhân, anh Thắng đang đánh răng thì đột ngột ngã quị xuống đất bất tỉnh, gọi không trả lời. Thấy vậy, người nhà chưa xử trí gì, đưa bệnh nhân vào thẳng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành.
Trước sự hết mình cứu chữa bệnh nhân, Ban lãnh đạo bệnh viện đã khen thưởng ê-kíp y, bác sĩ thực hiện ca cấp cứu.
Bích Nhàn
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/bao-dong-do-huy-dong-y-bac-si-cap-cuu-cho-benh-nhan-nam-bi-ngung-tim-ngung-tho-tai-long-thanh-7894f3c/