Nhiều nhà bán lẻ không ngừng kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Nhiều nhà bán lẻ không ngừng kích cầu tiêu dùng hàng Việt
6 giờ trướcBài gốc
Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, bước sang quý IV/2024, với bối cảnh thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, hầu hết nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đều không chủ quan trong khâu phân phối, bán lẻ, cũng như tiếp tục duy trì đa dạng giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ở những địa bàn trọng yếu. Đồng thời, nhiều nhà bán lẻ không ngừng kích cầu tiêu dùng hàng Việt bằng những cơ chế chính sách giá tốt để chia sẻ với người tiêu dùng và tiếp sức cho tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân vùng bão lũ.
Cụ thể, ngay từ những ngày đầu tháng 10/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chương trình “Best Seller – Hàng tốt giảm sâu” trên hệ thống điểm bán lẻ toàn quốc, chủ yếu áp dụng cho nhóm sản phẩm Việt và hàng sản xuất trong nước; trong đó, siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi đến hơn 50% các mặt hàng thuộc hơn 100 thương hiệu Việt có độ nhận diện cao nhất, được khách hàng lựa chọn nhiều nhất khi mua sắm trong năm qua.
Ngoài ra, từ nay đến ngày 16/10/2024, tại hệ thống điểm bán lẻ Saigon Co.op còn triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi luân phiên đáng chú ý như “Đi chợ đồng giá” với mức chỉ từ 7.000 - 59.000 đồng giúp khách hàng mua sắm cho bữa ăn hàng ngày tiết kiệm và đủ dinh dưỡng. Hay chương trình “Mua càng nhiều giảm càng rẻ” với ưu đãi mức giảm từ 36% lên đến 43%; “Mua là tặng” với mua 2 tặng 1; “Thương hiệu hội tụ - Deal siêu sốc” giảm mạnh từ 40% đến 50%...
Trong khi đó, nhằm đảm bảo về đích mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2024, nhiều đơn vị sản xuất trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng tốc ngay từ tháng đầu tiên của quý IV/2024 bằng hoạt động tung sản phẩm mới ra thị trường.
Liên quan đến hoạt động thương mại, dịch vụ, nhất là kết nối cung cầu, xây dựng chuỗi cung ứng nội địa, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho rằng, ngành công thương thành phố, cụ thể là Sở Công Thương thành phố và các hiệp hội phải tổ chức thường xuyên hơn hoạt động kết nối trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp… có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc.
Đặc biệt, ngành công thương thành phố cần tiên phong tạo nền tảng giúp doanh nghiệp nhận thức được tiềm năng, cơ hội phát triển thị trường thông qua bán hàng đa kênh, bán hàng quan kênh thương mại điện tử… góp phần duy trì mức tăng trưởng ổn định cho hoạt động thương mại, dịch vụ và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng đã đề ra của năm 2024.
Theo báo cáo vừa được các sở, ngành thành phố công bố, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 9/2024 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định. Điều này thể hiện qua tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 108.410 tỷ đồng, tăng 4,8% so với tháng trước và tăng 13,5% so với cùng kỳ,
Cùng với đó, thống kê quý III/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 312.659 tỷ đồng, tăng 9,8% so với quý trước và tăng 10,6% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 872.331 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, điểm nhấn nổi bật của hoạt động thương mại, dịch vụ trong quý III/2024 còn có thể kể đến là Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua, đã thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước. Những đơn vị tham gia đã triển khai phong phú hoạt động đi vào chiều sâu như kết nối giao thương trực tiếp; tìm kiếm nguồn hàng của các chợ đầu mối; 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử; cùng với các hoạt động kết nối trực tuyến, trưng bày, giới thiệu sản phẩm… của 6 vùng miền trên cả nước.
Mỹ Phương/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/nhieu-nha-ban-le-khong-ngung-kich-cau-tieu-dung-hang-viet/349617.html