Nhiều nông dân Xuân Lộc gặp khó khăn trong vận chuyển nông sản khi xe máy cày bị cấm lưu thông

Nhiều nông dân Xuân Lộc gặp khó khăn trong vận chuyển nông sản khi xe máy cày bị cấm lưu thông
7 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Xuân Lộc. Ảnh: Ngọc Hoàng
Ông Thổ Út thay mặt tổ đại biểu thông tin một số nội dung chính dự kiến thực hiện tại Kỳ họp lần thứ 8; kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai từ sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến nay.
Cử tri huyện Xuân Lộc ghi nhận và đánh giá cao Quốc hội đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, nghiên cứu, ban hành nhiều luật phù hợp với thực tiễn với nguyện vọng của nhân dân. Cử tri cũng nêu các kiến nghị xung quanh vấn đề giá bảo hiểm y tế tăng; việc cấm lưu thông các loại xe thô sơ, xe máy cày gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con nông dân.
Một số cử tri cũng cho rằng cần quan tâm hơn các chế độ, quyền lợi của cán bộ ở cấp xã, nhất là các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội...
Cử tri xã Xuân Bắc nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Ngọc Hoàng
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo ngành công an nhận định việc cấm các loại xe thô sơ, xe tự chế lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Riêng các phương tiện đủ điều kiện, đã được đăng kiểm và người điều khiển có giấy phép lái xe phù hợp thì vẫn được lưu thông bình thường.
Một số kiến nghị khác cũng được các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện cùng đại biểu Quốc hội cũng tiếp thu, giải trình, đồng thời ghi nhận ý kiến ngoài thẩm quyền để tổng hợp trình tại kỳ họp tới.
Ngọc Hoàng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/nhieu-nong-dan-xuan-loc-gap-kho-khan-trong-van-chuyen-nong-san-khi-xe-may-cay-bi-cam-luu-thong-59c5f72/