Nhiều trường miền núi Hà Tĩnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa lớn

Nhiều trường miền núi Hà Tĩnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa lớn
4 giờ trướcBài gốc
Các trường học phân công túc trực 24/24 theo dõi tình hình mưa lũ.
Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều trường học tại huyện Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Theo đó, tại huyện Hương Sơn, trong sáng 23/9, 17 trường học từ Mầm non đến THCS với 5.643 học sinh phải nghỉ học. Trong đó, có 8 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 4 trường THCS.
Mưa lớn làm chia cắt nhiều tuyến đường tại huyện miền núi Hà Tĩnh.
Còn tại huyện Hương Khê, 3.376 học sinh tại bậc mầm non và tiểu học đã nghỉ học.
Tại huyện Đức Thọ, mưa lớn đã làm ngập lụt một số tuyến đường liên thôn, ngõ xóm khiến giao thông bị ảnh hưởng. Trong sáng 23/9, 4 trường học với 1.158 học sinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học, trong đó có 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở.
Để đảm bảo an toàn cho thầy trò và cơ sở vật chất, đồ dùng, lãnh đạo Phòng GD các huyện đã chỉ đạo các nhà trường thường xuyên theo dõi, cập nhật, báo cáo thông tin, trường hợp cho học sinh nghỉ học phải làm văn bản báo cáo đến các tổ chức, cá nhân liên quan.
Ngoài ra, phòng giáo dục cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khắc phục hậu quả kịp thời và có phương án hỗ trợ học bù, dạy bù đảm bảo chương trình học cho học sinh.
Phương Hồ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nhieu-truong-mien-nui-ha-tinh-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-do-mua-lon-post701935.html