Nhiều vụ nổ, hỏa hoạn gần sân bay quân sự ở miền Nam nước Nga

Nhiều vụ nổ, hỏa hoạn gần sân bay quân sự ở miền Nam nước Nga
3 giờ trướcBài gốc
Người đứng đầu Adygea, ông Murat Kumpilov cho biết có một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào "vùng ngoại ô Maykop". Thế nhưng, ông không đề cập cụ thể đến sân bay quân sự Khanskaya.
Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin UAV Ukraine tấn công sân bay quân sự Khanskaya. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng 92 UAV của Ukraine bị các hệ thống phòng không đánh chặn và phá hủy.
Theo tờ Kyiv Post, người dân từ ngôi làng Rodnikovy gần đó đã được sơ tán đến Khanskaya, mặc dù số lượng người sơ tán chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Trước mắt chưa có thông tin thương vong.
Sân bay Khanskaya, nằm cách làng Khanskaya khoảng 3 km về phía Đông và cách Maykop 6 km về phía Tây Bắc. Đây là nơi có căn cứ huấn luyện hàng không số 272 của Trường Hàng không Quân sự Cao cấp Krasnodar.
Ảnh chụp màn hình từ video lan truyền trên mạng trước thông tin hàng chục UAV đã nhắm vào sân bay quân sự Khanskaya gần TP Maykop. Ảnh: Kyiv Post
Các quan chức Ukraine vẫn chưa bình luận về vụ việc.
Trong khi đó, người dân địa phương và các kênh Telegram của Nga đã đưa tin rộng rãi về các vụ nổ và hỏa hoạn gần sân bay Khanskaya.
Kênh Telegram Astra cho biết nhiều UAV Ukraine đã tấn công sân bay quân sự Khanskaya. Kênh này trích dẫn dữ liệu giám sát hỏa hoạn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy một vụ hỏa hoạn được ghi nhận tại sân bay quân sự Khanskaya sau đòn tấn công.
Cùng lúc đó, kênh Telegram Oko Gora nói rằng một kho nhiên liệu và dầu nhớt có thể đã bốc cháy gần đường băng của sân bay sau cuộc tấn công bằng UAV.
Nhà nghiên cứu tình báo nguồn mở (OSINT) MT Anderson cho biết thêm rằng khu vực này có thể chứa các thùng nhiên liệu máy bay hoặc thậm chí là một kho bom.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đánh chặn 92 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm 9-10, với 47 chiếc bị bắn hạ trên vùng lãnh thổ Krasnodar, bao quanh Adygea. Các khu vực khác, bao gồm Kursk, Rostov, Bryansk và bán đảo Crimea, cũng bị nhắm mục tiêu, mặc dù không có ghi nhận trường hợp thương vong nào.
Vài giờ trước cuộc tấn công sân bay quân sự Khanskaya, vào cuối ngày 9-10, máy bay không người lái Ukraine đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Nga.
Theo đó, Lực lượng vũ trang Ukraine nhắm mục tiêu vào căn cứ cất giữ các UAV loại Shahed tại Yeysk, nằm ở khu vực Krasnoda của Nga. Hoạt động này là một phần trong các cuộc tấn công tăng cường bằng UAV tầm xa của Ukraine.
Huệ Bình
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nhieu-vu-no-hoa-hoan-gan-san-bay-quan-su-o-mien-nam-nuoc-nga-196241010162414101.htm