Nhìn gần 'chuyên cơ tỷ phú' gây chú ý ở Đà Nẵng

Nhìn gần 'chuyên cơ tỷ phú' gây chú ý ở Đà Nẵng
3 giờ trướcBài gốc
Xe chở các tỷ phú ra máy bay vào chiều 17/10. Khoảng 50 tỷ phú đi trên 5 chuyên cơ đến Đà Nẵng tham dự hội nghị khách hàng thường niên của một nhà sản xuất chuyên cơ từ ngày 15/10. Theo Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, thành phố đang tiếp tục thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư và chuẩn bị những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của giới sang và siêu sang như trung tâm du thuyền quốc tế, các trung tâm thương mại cao cấp…
G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6-8 hành khách ngủ. G650ER đạt kỷ lục thế giới về tốc độ bay 1.103km/h, bay xa hơn và nhanh hơn bất cứ chuyên cơ nào. Cụ thể, với G650ER, từ Tokyo (Nhật) đến Newark (Mỹ) chỉ mất một giờ bay, từ Teterboro (Mỹ) đến Dubai mất 2h bay. Tốc độ của phi cơ này sẽ giúp các tỷ phú tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm. Đây cũng chính là dòng chuyên cơ đã đưa tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng hồi tháng 3.
Bên trong G650ER.
Chuyên cơ thu hút mọi ánh nhìn khi đỗ tại sân bay Đà Nẵng.
Nhìn gần chiếc G500.
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - cho hay, Đà Nẵng đã định vị và chuẩn bị đầy đủ hệ sinh thái phục vụ dòng khách sang và siêu sang.
G700 có khoang máy bay dài nhất, rộng nhất và cao nhất trong ngành hàng không thương gia, được trang bị Ka-band wifi, mạng internet toàn cầu nhanh nhất trên không để các doanh nhân có thể phát trực tiếp, làm việc và giữ liên lạc bất kể đang bay qua đại dương hay các núi băng. Trên G700 có đến 5 khu vực sinh hoạt linh động. Máy bay có đến 20.000 chiếc đèn led và 65.000 cấp độ sáng .
Loạt máy bay và các tỷ phú trên khắp thế giới đến Đà Nẵng khẳng định Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã liên tục đón các tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Tim Cook, Jensen Huang… Riêng Đà Nẵng nổi danh là điểm đến tổ chức lễ cưới của giới siêu giàu.
Sự xuất hiện của các chuyên cơ thu hút sự quan tâm của người dân Đà Nẵng những ngày qua. Nhiều người đã đến các quán cà phê, tầng thượng để xem và chụp ảnh máy bay đắt đỏ bậc nhất thế giới.
Thanh Hiền
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhin-gan-chuyen-co-ty-phu-gay-chu-y-o-da-nang-post1683278.tpo