Nhờ 'luật sư' lấy lại 3 tỷ đồng bị lừa, người phụ nữ mất thêm 400 triệu đồng

Nhờ 'luật sư' lấy lại 3 tỷ đồng bị lừa, người phụ nữ mất thêm 400 triệu đồng
2 giờ trướcBài gốc
Một phụ nữ đến Cơ quan công an trình báo vì bị lừa qua mạng. Ảnh minh họa
Ngày 30/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vào đầu tháng 9/2024, do tin tưởng mang lại lợi nhuận cao, chị L.T.N (40 tuổi), sống ở trên địa bàn thành phố đã đầu tư tiền ảo và bị các đối tượng lừa mất hơn 3 tỷ đồng.
Theo đó, khi đang sử dụng mạng xã hội Facebook, chị L. nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản Facebook lạ mặt. Người này tự giới thiệu là một doanh nhân người Việt Nam, hiện đang làm việc tại Đài Loan. Sau một thời gian nói chuyện tạo được niềm tin với chị N., người này liền mời chị tham gia đầu tư tiền ảo.
Lần đầu, chị N. nạp 12 triệu đồng vào và ngay lập tức rút về được 16 triệu đồng. Lần thứ hai, chị N. nạp 30 triệu đồng và rút ra được 58 triệu đồng. Thấy việc đầu tư quá dễ dàng, lợi nhuận khủng cộng thêm lời dụ dỗ của vị doanh nhân ảo kia, chị N. tiếp tục nạp thêm 180 triệu đồng vào và nhận được thông báo thắng lớn. Tuy nhiên, chị không thể rút tiền về được.
Lúc này, hệ thống liên tục đưa ra các lý do để yêu cầu chị nạp thêm tiền vào mới rút tiền lãi ra được như thuế thu nhập cá nhân, phí xác minh tài khoản, bảo lãnh rửa tiền… Do tiếc tiền và bị các đối tượng thao túng tâm lý, chị N. đã liên tục chuyển cho các đối tượng hơn 3 tỷ đồng rồi bị chiếm đoạt.
Không dừng lại ở đó, các đối tượng trong nhóm tiếp tục sử dụng tài khoản Facebook có tên "Luật sư Huy" tiếp cận chị N. và giới thiệu có quan hệ với Bộ Công an và có thể lấy lại tiền lừa đảo. Đối tượng yêu cầu chị N. phải đóng các khoản phí lập hồ sơ, phí điều tra. Do hoảng loạn và thiếu hiểu biết, chị N. lại tiếp tục bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt thêm 400 triệu đồng.
Qua vụ việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo, đặc biệt là các sàn quảng cáo, hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn. Đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin về sản giao dịch trước khi đầu tư, đặc biệt là các săn đầu tư đăng tải địa chỉ ảo, không có thật, hoặc giả mạo của sản đầu tư chính thống.
Người dân cũng cần nâng cao cảnh giác khi giao tiếp với người lạ trên mạng xã hội, tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân, làm theo hướng dẫn khi chưa xác định chính xác nhân thân, lai lịch của người đó. Tốt nhất là chỉ đầu tư vào các sàn giao dịch chính thống đã được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép hoạt động.
Trước khi đầu tư, nên đến trực tiếp văn phòng của các sàn giao dịch để được tư vấn, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin. Tuyệt đối không liên hệ với các tài khoản mạng xã hội đăng tải nội dung "hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo", "thu hồi vốn treo",… vì các tài khoản này đều là lừa đảo. Khi phát hiện bị lừa đảo, trình báo ngay đến cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.
Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Minh Châu
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/nho-luat-su-lay-lai-3-ty-dong-bi-lua-nguoi-phu-nu-mat-them-400-trieu-dong-20240930195957853.htm