Nhóm G7 cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông

Nhóm G7 cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Hiện trường cuộc tấn công của Israel tại Beirut, Liban ngày 21/9. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 23/9, các ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xung đột lan rộng tại Trung Đông.
Sau cuộc họp bên lề Khóa họp lần thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, G7 ra tuyên bố nêu rõ: "Các hành động và phản ứng hiện nay có thể khuếch đại vòng xoáy bạo lực nguy hiểm, kéo toàn bộ Trung Đông vào một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn với hậu quả khôn lường."
Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.
Do tình hình bất ổn sau các cuộc không kích của Israel tại Liban, trong ngày 23/9, nhiều hãng hàng không đã thông báo tạm ngừng các chuyến bay đến Beirut.
Ủy ban Quản lý Hàng không dân dụng Jordan đã đình chỉ tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không Jordan đến Beirut cho đến khi có thông báo mới, với lý do căng thẳng khu vực gia tăng và cần đảm bảo an toàn trong hàng không dân dụng.
Hãng hàng không quốc gia Royal Jordanian Airlines cũng thông báo ngừng các chuyến bay tới Beirut trong 48 giờ.
Tương tự, hãng hàng không EgyptAir của Ai Cập cũng hủy các chuyến bay đến Beirut bắt đầu từ ngày 24/9.
Trong khi đó, tập đoàn Lufthansa Group của Đức thông báo tạm ngừng tất cả các chuyến bay đến Beirut cho tới ngày 26/10.
Các cuộc không kích của Israel trên lãnh thổ nước này đã gây thiệt hại nghiêm trọng, khiến gần 500 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ, hơn 1.200 người bị thương và hàng nghìn người phải di dời nơi ở.
Các cuộc không kích ngày 23/9 là đợt không kích dữ dội nhất của Israel nhằm vào Liban kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra tại Dải Gaza./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nhom-g7-canh-bao-nguy-co-xung-dot-lan-rong-o-trung-dong-post978941.vnp