Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Việt Nam

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Việt Nam
8 giờ trướcBài gốc
Chương trình được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Châu Âu và Ngoại giao (Pháp), Viện Pháp Paris trong khuôn khổ chiến lược xuất khẩu các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo.
Các thành viên của nhóm nhạc Pháp Funkindustry. (Nguồn: Viện Pháp tại Việt Nam)
Funkindustry, nhóm nhạc gồm 6 thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ Do it - ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance), một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop.
Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.
Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L'Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa City pop Nhật Bản, R'n'B và funk, âm nhạc của nhóm là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, tràn ngập âm hưởng groove và funk.
Thông qua các ca khúc với chủ đề tình yêu và hoài niệm hay các tác phẩm đậm chất City pop - một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận lại tinh tế xuất hiện vào những năm 1980, Funkindustry khuấy đảo các sân khấu lớn nhỏ và lan tỏa một trường năng lượng tích cực.
Trước album đầu tiên Let’s do it again, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên Step & Stains đầy màu sắc, mời gọi khán giả đến với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn khó cưỡng.
Phong cách âm nhạc vui nhộn và lôi cuốn đậm chất funk và R'n'B của Funkindustry hoàn toàn phù hợp với xu hướng âm nhạc thịnh hành trong những năm trở lại đây ở Nhật Bản.
Năm 2021, nhóm phát hành 5 single phiên bản số trên nền tảng Friendship tại Nhật Bản, trong số đó phải kể đến Gimme All You Got Suddenly.
Đặt biệt, ca khúc Suddenly kết hợp với Jua - một rapper Pháp gốc Nhật, đã lọt vào 7 playlists của Nhật Bản, trong đó có 2 playlist danh giá và có tầm ảnh hưởng là Tokyo Rising của Spotify và R&B New Releases của Apple Music.
Năm 2022, Funkindustry tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ Nhật Bản và phát hành EP phối lại của beatmakers nổi tiếng như Orlando, Miida, hay The Department và đĩa đơn Another one, thu hút hơn 100.000 lượt phát trên Spotify, chủ yếu đến từ Nhật Bản và châu Á.
Tiếp đó, vào năm 2023, EP Midnight city lovers hợp tác cùng các nữ ca sĩ Nhật Bản mang âm hưởng City Pop được phát hành. Cùng năm, nhóm cũng đã thực hiện chuyến lưu diễn thành công với 9 đêm diễn ở Nhật Bản, nhiều buổi diễn cháy vé tại các thành phố biểu tượng như Osaka và Shibuya.
Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Á lần này (Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan-Trung Quốc), Funkindustry sẽ có hai buổi biểu diễn tại sân khấu Café des stagiaires tại TP. Hồ Chí Minh (18/10) và Hanoi rock city tại Hà Nội (19/10).
Hà Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nhom-nhac-phap-funkindustry-luu-dien-tai-viet-nam-288445.html