Nhóm trộm cắp lập hội trên mạng để kết nối 'đồng bọn'

Nhóm trộm cắp lập hội trên mạng để kết nối 'đồng bọn'
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện trên mạng xã hội có một số hội, nhóm thu hút thanh, thiếu niên TP Vinh và một số huyện tham gia. Tại các hội, nhóm này, số thanh, thiếu niên trong và ngoài địa bàn liên lạc, cấu kết với nhau, lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy tại các khu chung cư, nhà trọ và các địa điểm công cộng khác trên địa bàn TP và các vùng phụ cận của tỉnh Hà Tĩnh.
Quá trình thực hiện, các đối tượng thường bịt khẩu trang, phân công nhiệm vụ cụ thể rồi dùng vam phá khóa xe để trộm.
Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh.
3 đối tượng bị bắt giữ.
Ngày 14/9/2024, Ban Chuyên án đã đã triệt xóa ổ nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ thành công 3 đối tượng: Nguyễn Đình Tuấn (SN 2006); N.V.H.D. (SN 2008), cùng trú tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, thành phố Vinh và N.L.V.M. (SN 2008), trú tại khối Tân Quang, phường Lê Mao, TP Vinh về hành vi trộm cắp tài sản.
Bước đầu xác định: Các đối tượng bỏ học, không chịu lao động, ăn chơi lêu lổng, nghiện game nên đã rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài.
Tang vật vụ án.
Đối tượng D. đóng vai trò chủ mưu, trực tiếp thực hiện hành vi phá khóa, các đối tượng còn lại vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, khi phát hiện có động thì báo hiệu cả nhóm tẩu thoát.
Riêng đối tượng Tuấn từng có tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.
Từ đầu tháng 9 đến 14/9/2024, các đối tượng đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy tại TP Vinh và 10 vụ xảy ra tại tỉnh Hà Tĩnh, lấy đi 10 xe máy, trị giá hơn 200 triệu đồng.
Mẫn Phong
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/nhom-trom-cap-lap-hoi-tren-mang-de-ket-noi-dong-bon-165049.html