Hà Nội: Bắt giữ 3 đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Hà Nội: Bắt giữ 3 đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, chiều 12-9, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của chị H (ở Hà Nội) về việc vừa bị cướp giật số tiền 1 triệu yên Nhật (khoảng hơn 170 triệu đồng).
Chị H cho biết, chiều cùng ngày, 12-9, có người đàn ông liên hệ chị H để đổi 1 triệu yên Nhật và hẹn giao dịch tại khu vực ngõ 63 Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Trong lúc hai bên đang tiến hành giao dịch thì người này cầm tiền bỏ chạy lên xe máy của một đối tượng khác đang đỗ gần đó.
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Tuấn
Chưa đầy 24 giờ sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ 2 đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản là Trần Hữu Duy và Trần Văn Kỳ. Sau khi gây án, 2 đối tượng đã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 13-9, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ và di lý 2 đối tượng về Hà Nội. Tại cơ quan Công an, Trần Hữu Duy khai nhận đã cài đặt trên điện thoại một phần mềm có giao diện giống với ứng dụng quản lý tài khoản ngân hàng. Phần mềm này có thể thao tác để thể hiện việc chuyển khoản thành công nhưng thực chất không có biến động số dư thực tế.
* Cũng trong ngày 20-9, Công an quận Tây Hồ cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Trộm cắp tài sản" đối với đối tượng Nguyễn Văn Sáng (sinh năm 1997; ở xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) .
Trước đó, ngày 3-5, nhân viên của Công ty Lotte ENC đến Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ trình báo về việc bị trộm cắp tài sản là 216m dây cáp điện lõi đồng tại kho vật tư hầm B2 tòa Office B Trung tâm Thương mại Lotte, trị giá tài sản bị thiệt hại 64,8 triệu đồng.
Đối tượng và tang vật. Ảnh: Đức Tuấn
Quá trình điều tra ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ phối hợp cùng Công an phường Phú Thượng đã xác định thủ phạm là Nguyễn Văn Sáng. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra triệu tập thì Sáng đã bỏ trốn.
Sau khi lực lượng chức năng thực hiện một số biện pháp nghiệp vụ, ngày 17-9, Nguyễn Văn Sáng đã đến Công an quận Tây Hồ để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, giao nộp 1 kìm sắt có chiều dài 60cm mà đối tượng này dùng để cắt trộm dây cáp điện.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-bat-giu-3-doi-tuong-cuop-giat-trom-cap-tai-san-678845.html