Nhóm tứ tấu dây lừng danh BOND tự hào mặc áo dài biểu diễn tại Hà Nội

Nhóm tứ tấu dây lừng danh BOND tự hào mặc áo dài biểu diễn tại Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Tại cuộc gặp gỡ, Ban tổ chức khẳng định lại thông tin, chương trình “BOND Live in Vietnam” là concert thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng và thực hiện, sau thành công của “Kenny G Live in Vietnam” tổ chức vào tháng 11-2023.
Quang cảnh cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình "BOND Live in Vietnam". Ảnh: Hòa Nguyễn
Không chỉ là cầu nối mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với khán giả trong nước, Ban tổ chức “Good Morning Vietnam” còn muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua MV của các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình. Điều đặc biệt hơn nữa khi “BOND Live in Vietnam” không chỉ mang tứ tấu dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt Nam mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi).
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết, đến thời điểm hiện tại, số tiền bán vé của đêm nhạc “BOND Live in Vietnam” đã đạt khoảng 2 tỷ đồng. Trước đó, Báo Nhân Dân cũng đã huy động từ các nguồn ủng hộ, đóng góp được 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền 3,5 tỷ đồng này sẽ được Ban tổ chức ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để kịp thời giúp bà con vượt qua mất mát và trở ngại trong cuộc sống.
Đêm diễn tại Việt Nam lần này của BOND dự kiến có khoảng 5.000 người tham gia. Chương trình được thực hiện theo format chung và đạt tiêu chuẩn quốc tế về sân khấu cũng như âm thanh. BOND sẽ trình diễn những tác phẩm thành công và quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam, trong đó có bản “Victory” huyền thoại. Đặc biệt, 4 thành viên của BOND sẽ lần đầu mặc áo dài khi biểu diễn. Đây cũng là điều chưa từng có trong lịch sử lưu diễn ở nước ngoài của nhóm.
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, câu chuyện áo dài là ý tưởng rất đặc biệt trong chương trình lần này. Ngoài âm nhạc của BOND, chương trình muốn gửi gắm thông điệp giao lưu văn hóa qua việc các nghệ sĩ mặc áo dài biểu diễn.
Thành viên nhóm BOND chia sẻ về cảm xúc và chương trình sắp tới. Ảnh: Hòa Nguyễn
Thành viên Eos Counsell của nhóm chia sẻ rất vinh dự và thích thú khi được mặc trang phục truyền thống Việt Nam biểu diễn vì chúng thanh lịch và đẹp, song các nghệ sĩ cũng muốn được thoải mái tay và vai để tự do trình diễn. Còn nghệ sĩ Tania Davis nói: “Phụ nữ Việt Nam trông rất phong cách trong trang phục của họ nên chúng tôi thực sự mong muốn được diện áo dài biểu diễn”.
Bày tỏ vui mừng khi đến Việt Nam biểu diễn vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các thành viên BOND cho biết sẽ diễn thật nhiệt huyết để dành tặng khán giả Hà Nội và Việt Nam.
Đây là lần thứ 3 nhóm BOND biểu diễn tại Việt Nam và họ bày tỏ ấn tượng với sự tươi đẹp của đất nước và sự thân thiện của người dân. Trong lần trở lại này, nhóm cho biết đang rất háo hức được thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở, bánh mỳ và sẽ tham quan một số danh lam thắng cảnh Việt Nam ngay sau đêm diễn 5-10. Dự kiến, nhóm sẽ thực hiện 1 MV để quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Tứ tấu BOND tặng Ban tổ chức cây đàn violin có chữ ký của 4 thành viên. Ảnh: Hòa Nguyễn
Tại cuộc gặp gỡ báo chí, tứ tấu BOND gửi tặng Ban tổ chức một chiếc đàn violin có chữ ký của 4 thành viên.
BOND là tứ tấu đàn dây đến từ Anh với các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Nhóm nổi tiếng thế giới khi kết hợp nhạc cổ điển với pop cùng nhiều phong cách trên nền các nhạc cụ điện tử. Đến nay, BOND đã bán được 5 triệu album, giữ vững danh hiệu là tứ tấu đàn dây thành công nhất thế giới sau hơn 20 năm ra mắt.
Yên Nga
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/nhom-tu-tau-day-lung-danh-bond-tu-hao-mac-ao-dai-bieu-dien-tai-ha-noi-680337.html