Nhóm vũ trang Iraq thừa nhận tấn công bằng UAV, thể hiện sự ủng hộ với người Palestine ở Gaza

Nhóm vũ trang Iraq thừa nhận tấn công bằng UAV, thể hiện sự ủng hộ với người Palestine ở Gaza
3 giờ trướcBài gốc
Nhóm kháng chiến Hồi giáo ở Iraq thừa nhận tấn công nhằm vào các địa điểm ở Israel. (AFP)
Nhóm này cho biết đã thực hiện 2 vụ tập kích bằng UAV nhằm vào những vị trí trọng yếu ở thành phố cảng Eilat (miền Nam Israel), triển khai một cuộc tấn công "bầy đàn" UAV vào 2 mục tiêu khác nhau ở quốc gia Do Thái và phóng tên lửa vào 2 địa điểm khác.
Tuy nhiên, nhóm không nêu rõ các địa điểm tập kích hay con số thương vong do những vụ việc này gây ra.
Các cuộc tấn công của nhóm diễn ra ngay sau những đợt không kích của Israel vào khu vực ngoại ô thủ đô Beirut (Lebanon), khiến thủ lĩnh phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah thiệt mạng.
Kể từ khi xung động Israel-Hamas leo thang ở Gaza ngày 7/10/2023, nhóm kháng chiến Hồi giáo tiến hành nhiều cuộc tập kích vào các mục tiêu của Israel và Mỹ trong khu vực để thể hiện sự ủng hộ đối với những người Palestine tại đây.
Nhóm này cũng tăng cường các hoạt động quân sự trong bối cảnh Israel tiếp tục không kích trên khắp lãnh thổ Lebanon.
Trước đó, nhóm kháng chiến Hồi giáo tại Iraq dùng UAV tấn công vào căn cứ quân sự của lữ đoàn Golani (Israel) ở các vùng lãnh thổ đang tranh chấp với Palestine.
Tuy nhiên, quân đội Israel cho biết, Tel Aviv đã đánh chặn thành công một UAV phóng từ Iraq và không có bất cứ thương vong nào.
(theo THX)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nhom-vu-trang-iraq-thua-nhan-tan-cong-bang-uav-the-hien-su-ung-ho-voi-nguoi-palestine-o-gaza-288223.html