Nhơn Trạch dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân

Nhơn Trạch dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân
3 giờ trướcBài gốc
Đây là địa phương có tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân cao nhất trong toàn tỉnh.
Nhân viên ngân hàng hỗ trợ người dân mở thẻ ATM để nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Ảnh: H.Dung
Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Nhơn Trạch Phạm Lý Hoàng Điệp cho biết, ngay sau khi được Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, huyện khẩn trương tập trung thực hiện. Bảo hiểm xã hội huyện đã kịp thời tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành Công an, Bưu điện, Lao động - thương binh và xã hội, UBND các xã trên địa bàn huyện phối hợp với các ngân hàng để thực hiện.
Bên cạnh đó, cử cán bộ của các đơn vị trực tiếp tuyên truyền, vận động, giải thích về sự cần thiết và những lợi ích của việc nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân cho người hưởng vào các ngày chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các địa điểm chi trả.
Bảo hiểm xã hội huyện lập danh sách người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt, phối hợp với công an xã và cán bộ ngân hàng để tuyên truyền, vận động, bám sát tình hình thực hiện của từng xã để kịp thời đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ.
Bảo hiểm xã hội huyện Nhơn Trạch đang phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ đạt 90% trở lên.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/nhon-trach-dan-dau-toan-tinh-ve-ty-le-nguoi-nhan-luong-huu-qua-tai-khoan-ca-nhan-ec24652/