Số dư 386 tỷ trong tài khoản trả về 0, người đàn ông kiện ngân hàng và cái kết khó tin

Số dư 386 tỷ trong tài khoản trả về 0, người đàn ông kiện ngân hàng và cái kết khó tin
2 giờ trướcBài gốc
Câu chuyện xảy ra vào năm 2017 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Ông Tạ phát hiện toàn bộ số tiền 110 triệu NDT (tương đương 386 tỷ) trong tài khoản ngân hàng đột ngột bốc hơi.
Đáng chú ý, phía ngân hàng đã tự ý dùng tiền trong tài khoản để trả nợ thay ông Tạ. Sau khi nhờ pháp luật can thiệp, đại diện ngân hàng bị kết án 3 năm tù vì hành vi trái pháp luật, theo Sohu.
Người đàn ông nhờ pháp luật vào cuộc sau khi bị mất 386 tỷ đồng - Ảnh minh họa.
Thời điểm đó, công ty của ông Tạ được nhận tiền bồi thường 110 triệu NDT, do nằm trên khu đất sắp bị giải tỏa. Ông Tạ quyết định gửi hết số tiền vào ngân hàng, nhưng 3 ngày sau, 110 triệu NDT đã “không cánh mà bay”.
Sau khi kiểm tra, ông tá hỏa khi thấy số dư tài khoản còn 0 đồng, đồng thời xuất hiện nhiều giao dịch lạ. Có 9 tài khoản đã nhận tiền từ ông Tạ, đây đều là những giao dịch mà ông không hề thực hiện.
Ngay sau đó, ông Tạ tức tốc chạy đến ngân hàng để kiểm tra số tiền của mình. Qua trao đổi, ngân hàng cho biết đã dùng số tiền đó để trả nợ thay ông Tạ. Đại diện ngân hàng phân trần, vì có nhiều người gửi đơn khiếu nại chuyện nợ nần của ông Tạ, nên mới đưa ra quyết định đó.
Ông Tạ không đồng tình với cách xử lý của ngân hàng. Ông cho rằng, nợ nần là chuyện cá nhân của ông, ngân hàng không thể tự ý chuyển hết số tiền khi chưa có sự đồng thuận từ khách hàng. Sau đó, ông Tạ cũng tiến hành xác minh 9 số tài khoản đã nhận tiền từ mình. Kết quả, ông Tạ phát hiện có số tài khoản lạ, mà mình không hề thiếu nợ trước đó.
Tòa tuyên án lỗi sai thuộc về ngân hàng.
Sau khi đưa đơn ra tòa, nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát, vụ việc này đã được đưa ra ánh sáng. Theo đó, tòa án cho rằng, việc ngân hàng tự ý chuyển tiền của khách hàng đã vi phạm hợp đồng mà 2 bên đã thỏa thuận trước đó.
Tòa yêu cầu ngân hàng hoàn trả lại toàn bộ số tiền 110 triệu NDT cho ông Tạ, theo Điều 1198 Bộ luật Dân sự Trung Quốc. Đáng chú ý, một người phụ nữ là nhân viên ngân hàng bị kết án 3 năm tù vì hành vi trái pháp luật.
Tôn Nghệ Trân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/386-ty-trong-tai-khoan-ve-0-nguoi-dan-ong-kien-ngan-hang-va-cai-ket-202410121648055997.html