Nhức mắt quảng cáo dán chi chít ở trụ đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Nhức mắt quảng cáo dán chi chít ở trụ đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
5 giờ trướcBài gốc
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công vào tháng 9/2010 có chiều dài 12,5 km (gồm 8,5 km trên cao và 4km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,/5 ha và 10 đoàn tàu.
Từ 8/8 vừa qua, đoạn trên cao của tuyến đường sắt (gồm 8 ga) từ Nhổn đến ga Cầu Giấy đã được vận hành với chiều dài 8km. Đoạn tuyến ngầm từ ga Cầu Giấy đến ga Hà Nội theo kế hoạch sẽ được vận hành vào cuối năm 2027.
Các tờ rơi quảng cáo dán chi chít.
Những biển quảng cáo này được dán 2 mặt của trụ cầu dọc theo tuyến đường Cầu Giấy.
Tại trụ cầu số 319 và 321 đoạn giao với đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, các tấm quảng cáo được dán ở 3 mặt (2 mặt dọc tuyến đường Cầu Giấy và một mặt đối diện với nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy).
Người dân trong khu vực cho biết, những tờ quảng cáo bắt đầu xuất hiện khoảng 1-2 hôm nay và được dán đồng loạt trên các trụ.
Ngoài những quảng cáo mới xuất hiện thì dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng lem nhem nhiều loại quảng cáo, sơn vẽ bôi bẩn khác như "cho thuê phòng trọ", " dịch vụ lái xe cho người say", " Photocopy in màu - scan"... Những quảng cáo này được dán khắp các trụ cầu của tuyến đường sắt.
Không chỉ có các quảng cáo mà nhiều trụ còn bị sơn, vẽ quảng cáo, vẽ bậy... Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, hành vi dán tờ rơi, quảng cáo trên cột điện bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.
Lâm Thùy Dương
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhuc-mat-quang-cao-dan-chi-chit-o-tru-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-post1675655.tpo