Những bước chân tiên phong thu hút 'đại bàng' về hợp lực

Những bước chân tiên phong thu hút 'đại bàng' về hợp lực
2 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 - C4IR
Ngay sau lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ, làm việc với các thành viên tham gia sáng lập trung tâm. Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - đại diện thành viên đồng sáng lập C4IR tại TP. Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo tâm huyết với sự phát triển của cộng đồng công nghệ và sáng tạo tại Việt Nam, đã có những chia sẻ về các dự án lớn mà bà tham gia đồng hành cùng C4IR đang triển khai tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là những bước đi tiên phong đầu tiên song song với quá trình xúc tiến thành lập C4IR.
Cụ thể, ngay sau khi nhận được giấy phép đầu tư tại Khu công nghệ cao, bà Thảo đã triển khai những Quỹ Hỗ trợ phát triển công nghệ cao. Các quỹ này giúp phát triển các công ty công nghệ và startup, đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường toàn cầu. Galaxy Innovation Hub được HDBank phát triển với diện tích hơn 35.000m², khởi công vào năm 2020, hoàn thành vào cuối năm 2023 và trở thành điểm đến hợp tác của nhiều tập đoàn công nghệ đa quốc gia như Nidec, Nipro, Samsung, Intel, Facebook và Google… Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, sự ra đời của Galaxy Innovation Hub không chỉ đánh dấu bước phát triển về cơ sở hạ tầng công nghệ, mà còn tạo ra một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - thành viên đồng sáng lập C4IR phát biểu. Ảnh: P. Anh
Cũng tại Khu công nghệ cao, một trong những dự án tiêu biểu khác là Trung tâm công nghệ hàng không - Học viện công nghệ hàng không Vietjet. Hoàn thành vào năm 2018, Trung tâm được vận hành bởi nhà sản xuất tàu bay Airbus, đào tạo hơn 50.000 lượt nhân lực hàng không mỗi năm, bao gồm công nghệ, kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực, cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sẵn sàng là nơi triển khai sản xuất linh kiện hàng không.
Dự án xây dựng Đại học Fulbright tại Khu Công nghệ cao đã được ngân hàng HDBank giải ngân gần 500 tỷ đồng. Dự án cũng được nêu trong tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden. Cũng theo nữ doanh nhân tâm huyết này, sự kiện khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ là một cột mốc quan trọng mà còn là lời cam kết mạnh mẽ của các thành viên đồng sáng lập và các đối tác tham gia trong việc không ngừng sáng tạo, phát triển và lan tỏa những giá trị bền vững vì mục tiêu chung “Vì nước, vì dân” mà Thủ tướng Chính phủ đã gửi gắm.
PHƯƠNG ANH
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/nhung-buoc-chan-tien-phong-thu-hut-dai-bang-ve-hop-luc-post391639.html