Những cảm xúc mới về Hà Nội và về Việt Nam

Những cảm xúc mới về Hà Nội và về Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Giải Nhất chủ đề Hà Nội - Ký ức và tự hào thuộc về tác phẩm "Hồ Hoàn Kiếm mùa hoa phượng vỹ" của tác giả Lê Việt Khánh
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 54 năm 2024 với chủ đề Hà Nội - Ký ức và tự hàoVẻ đẹp mọi miền Tổ quốc, là sự kiện truyền thống của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, nhằm tạo điều kiện cho các tác giả sinh sống tại Hà Nội tham gia.
Sau hơn 3 tháng phát động Ban tổ chức đã nhận được 1.509 tác phẩm của 172 tác giả, trong đó Hà Nội - Ký ức và tự hào có 738 tác phẩm và Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc có 771 tác phẩm.
Mỗi chủ đề, Ban tổ chức chọn ra một bộ ảnh trao giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. Riêng đề tài về Hà Nội có thêm 10 giải Khuyến khích.
Ở chủ đề "Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc", tác giả Phạm Quốc Dũng được trao giải Nhất với tác phẩm "Nụ xuân"
Ở chủ đề Hà Nội - Ký ức và tự hào với 46 tác phẩm triển lãm đã phản ánh đa dạng về vẻ đẹp con người, phong cảnh, lịch sử và văn hóa Thủ đô, góp phần bồi đắp thêm giá trị văn hóa nghìn năm văn hiến của Hà Nội đã và đang được bảo tồn và phát triển. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm Hồ Hoàn Kiếm mùa hoa phượng vỹ của tác giả Lê Việt Khánh.
Ở chủ đề Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc với 42 tác phẩm triển lãm phản ánh sinh động những nét độc đáo về phong cảnh, phong tục tập quán, sinh hoạt đời thường, ở mọi vùng miền đất nước. Tác giả Phạm Quốc Dũng được trao giải Nhất với tác phẩm Nụ xuân.
Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, NSNA Nguyễn Văn Toản nhận định, để nhớ và yêu Hà Nội, các nhà nhiếp ảnh đã cho công chúng được ngắm lại những hình ảnh về con người và các nét văn hóa Hà Nội nghìn năm văn hiến, những hình ảnh về di tích thắng cảnh về Hà Nội đã đi vào huyền thoại như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, phố cổ, làng nghề Hà Nội… Những tác phẩm nói về một Hà Nội tưởng như xưa cũ nhưng đang vươn lên mạnh mẽ, một cuộc sống đổi thay theo kịp với xu hướng phát triển hiện đại.
Khai mạc triển lãm "Hà Nội - Ký ức và tự hào" và "Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc"
"Đề tài Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc cũng được các nhà nhiếp ảnh tìm tòi, sáng tạo ra các tác phẩm mới mang đến những cảm xúc mới về quê hương, đất nước Việt Nam", NSNA Nguyễn Văn Toản nói.
Một số tác phẩm tại triển lãm:
Thái Minh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/nhung-cam-xuc-moi-ve-ha-noi-va-ve-viet-nam-post392357.html