Những điểm tựa để vươn tầm và tất thắng

Những điểm tựa để vươn tầm và tất thắng
8 giờ trướcBài gốc
Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Nhìn lại suốt quá trình hoạt động cách mạng, cống hiến cho Đảng, Tổ quốc, Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có phẩm chất, tài năng, bản lĩnh của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới, là tấm gương sáng ngời trong học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn trọng dân, lấy dân làm gốc, Tổ quốc trên hết. Người cũng là nhà tổng kết phát triển lý luận và thực tiễn cách mạng trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh một cách sắc sảo, trí tuệ là di sản quý báu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới, vươn tầm thời đại, sánh vai 5 châu của dân tộc Việt Nam.
Trên mạng xã hội gần đây, cư dân mạng truyền tải nhiều nội dung tích cực, nhiều lời bình (comment) chính luận, khách quan luận về sự “vươn tầm” của Việt Nam sau gần 40 năm đổi mới, nhất là trong 10 năm đột phá gần đây dưới sự lãnh đạo kiên định, sáng suốt, linh hoạt, khôn khéo của Đảng đã gặt hái nhiều thành tựu KT-XH với mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, bất chấp những cơn gió ngược chiều của thế giới, tạo nên thế và lực mới trong khu vực và trên trường quốc tế. Những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật trước đây giảm hẳn, chỉ còn những lời lạc lõng không còn thuyết phục được ai.
Rõ ràng, trên mạng xã hội có những nhận thức mới, tư duy tầm nhìn chính trị mới đã minh chứng về vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, một tổ chức chính trị luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, thực hiện đến cùng sứ mệnh thiêng liêng của dân tộc. Đảng không có mục đích cục bộ, riêng tư. Tất cả vì lý tưởng, khát vọng: Độc lập - tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Nhiều comment tích cực từ cư dân mạng bày tỏ lòng tự hào, niềm tin tất thắng của dân tộc Việt Nam sẽ tiến mạnh, vững chắc trong tâm thế vươn tầm thời đại, vươn mình dân tộc, tiến vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và không để ai ở lại phía sau.
Lý luận và thực tiễn cách mạng Việt Nam trong gần 95 năm qua từ khi được Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo đã chứng minh nhân dân luôn là trụ cột, bệ phóng của mọi cuộc cách mạng, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, điểm tựa vững chắc, nhân tố vượt qua mọi trở lực, thách thức để đi đến thắng lợi cuối cùng. Đảng CSVN không ngừng vun bồi, nâng chất khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bác Hồ kính yêu luôn đề cao khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đó là sức mạnh vô địch, nguồn lực đi đến đích đại thành công.
Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm thời vua Trần Nhân Tông trước nạn ngoại xâm (năm 1284), nhà vua mở Hội nghị Diên Hồng xin ý kiến các bô lão nên hòa hay nên chiến trước thế lực hùng mạnh của 50 vạn quân Mông - Nguyên. Tất cả bô lão đều đồng thanh hô vang: Quyết chiến! Hào khí đó mãi vang vọng, lưu truyền, phát huy trong thời đại Hồ Chí Minh. Đại hội Quốc dân Tân Trào 1945 hay còn gọi là Hội nghị Diên Hồng 1945 chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám là lời hiệu triệu toàn dân đứng lên phá tan gông xiềng phát-xít, lật đổ chế độ phong kiến, thực dân.
Rõ ràng, điểm tựa vững chắc chính là lòng dân, sức mạnh vô địch từ lực lượng nhân dân. Bác Hồ kính yêu có nhiều bài viết, bài nói về vai trò quyết định của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thực hiện tư tưởng và lời dạy của Bác, các thế hệ lãnh đạo Đảng sau Bác luôn nêu cao bản chất, bản lĩnh cách mạng, giữ vững và giương cao ngọn cờ độc lập - tự do, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
Đảng luôn lấy dân làm gốc, từng đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp luôn mẫu mực, tiên phong và phải là công bộc, “đầy tớ” trung thành của nhân dân, tận tâm, tận trí, tận lực vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Tất nhiên trong tiến trình cách mạng, xây dựng hòa bình, mặt trái của cơ chế thị trường đã nảy sinh những tiêu cực, phức tạp. Đã có không ít cán bộ các cấp bị tha hóa, biến chất, nặng chủ nghĩa cá nhân, tham ô, tham nhũng, tham quyền cố vị, làm “quan cách mạng” để phát tài, sẵn sàng chạy chức, chạy quyền để trục lợi,...
Những căn bệnh nêu trên không thuộc bản chất của người cán bộ cách mạng chân chính của Đảng. Đó là những cá nhân đã “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, lợi dụng thanh danh, uy tín của Đảng gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, làm xói mòn lòng tin của nhân dân, gián tiếp gây chia rẽ, tạo nguy cơ bất ổn chính trị, làm cớ để các thế lực thù địch xuyên tạc, khoét sâu những khuyết điểm hòng làm nghiêm trọng thêm tình hình để “đục nước béo cò” trục lợi chính trị và tiền bạc.
Trong suốt quá trình xây dựng Đảng, chính quyền, Đảng ta luôn đề cao đạo đức, phẩm chất, năng lực của từng cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Trong mọi tổ chức, bộ máy phải lấy “trong sạch, vững mạnh” làm tiêu chí hàng đầu. Sự “trong sạch” của Đảng chính là đạo đức, văn minh để Đảng luôn là tấm gương anh minh dẫn đường cho dân tộc tiến lên. Sự “vững mạnh” của Đảng tức là sự kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh hòa quyện với chủ nghĩa yêu nước của toàn dân tạo nên sức mạnh tư tưởng vô địch, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.
Đảng quang vinh, dân tộc Việt Nam anh hùng là 2 điểm tựa để dân tộc Việt Nam mãi tự hào, luôn tự tin bước vào thời đại mới, đưa dân tộc Việt Nam tiến lên tầm cao phát triển mới trường tồn và bền vững./.
L.A.D
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/nhung-diem-tua-de-vuon-tam-va-tat-thang-a184550.html