Những giống chó thông minh dễ nuôi, dễ huấn luyện nhất thế giới

Những giống chó thông minh dễ nuôi, dễ huấn luyện nhất thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Berger Đức hay còn được gọi là chó German Shepherd, một giống chó săn của Đức. Chúng có vẻ ngoài rất “soái” và trí thông minh rất cao. Berger tính tình mạnh mẽ, gan góc nhưng rất dễ huấn luyện nên chúng đã được sánh vai cùng cảnh sát đặc vụ.
Doberman là tên của một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ. Tên gọi đầy đủ và chính xác của nó là Dobermann Pinscher. Dobermann là một trong số ít những loại chó được đặt theo tên người (Louis Dobermann). Đây là một giống chó hung dữ, nhưng nếu được đào tạo tốt, nó có thể là những con chó tuyệt vời của gia đình.
Poodle là giống chó săn vịt nổi tiếng, chúng có bộ lông dày và xoăn. Poodle còn rất dễ huấn luyện và dạy dỗ nên chúng luôn góp mặt trong các rạp xiếc. Từ xưa chúng đã được huấn luyện mang thư từ đến chiến trường.
Chó chăn bò Úc là một loài chó tuyệt vời với lối sống cực kỳ năng động. Chúng lúc nào cũng vui tươi, đáng yêu và thích được thể hiện mình với những thách thức mới.
Chó Rottweiler hay còn gọi là chó rotti là một giống chó có nguồn gốc ở Đức, được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Chúng nổi tiếng là những con chó bình tĩnh, tự tin và trung thành cùng với trí thông minh siêu đẳng.
Golden Retriever là giống chó rất thân thiện, vui tính, hòa đồng và cởi mở. Chúng trước đây được sử dụng để săn bắt nhưng hiện nay chúng còn được dùng để cứu hộ. Golden Retriever rất thông minh, chỉ cần nhìn qua nét mặt của chủ là chúng biết được chủ đang vui hay buồn. Ngoài ra, chúng còn bơi lội cực giỏi và luôn vui tươi, hoạt bát.
Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound) là loài chó lai dùng để săn gấu mèo ở Mỹ. Bluetick Coonhound hay chó săn gấu mèo lam thuộc giống chó săn mùi nên dựa vào đặc điểm này mà người ta huấn luyện chúng để săn mồi. Chúng khỏe mạnh, năng động, yêu quý chủ và trung thành.
Tuy sở hữu thân hình nhỏ bé nhưng chó bướm Papillon thực chất là loài rất thông minh.
Chó săn vịt nổi tiếng với khả năng bơi lội tuyệt vời, sự nhanh nhẹn và sự vâng lời của chúng.
Chó chăn cừu Australia còn được biết đến với tên gọi là chó Aussie, luôn trung thành và vui tươi.
Là một giống chó săn thỏ, chó săn thỏ rất dễ nhận biết bởi bộ lông tam thể mềm mượt đặc trưng cùng dáng vẻ vui nhộn và trí thông minh.
Border Collie có trí thông minh vượt trội và khả năng chăn cừu rất giỏi của mình. Chúng không cần chủ đi cùng cũng có thể chăn cừu được hay tự đi tìm những chú cừu đi lạc. Khác với giống chó săn cừu khác, Border Collie có thể nhận biết được giọng nói, mệnh lệnh hay hình thể khác nhau mà cần dạy qua một lần, và được coi là loài chó thông minh nhất.
Chó săn cáo Mỹ là giống chó săn mùi, nổi tiếng với tính khí hòa đồng và rất dễ hòa nhập với trẻ em.
Mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng hệ thần kinh tốt, chó sục Nga đen là loài rất tinh ý và có tuổi thọ khá cao.
Chó Labrador Retriever thường được gọi với tên thân thuộc là Lab là một trong những giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất bởi chúng rất dễ huấn luyện.
Chó chăn cừu Shetland không chỉ sở hữu thân hình khá rườm rà với bộ lông rất dài mà còn nổi tiếng với trí thông minh xuất chúng.
P.V (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/nhung-giong-cho-thong-minh-de-nuoi-de-huan-luyen-nhat-the-gioi-post590848.antd