Những nâng cấp nổi bật trên Porsche Taycan 2025

Những nâng cấp nổi bật trên Porsche Taycan 2025
4 giờ trướcBài gốc
Giữ nguyên truyền thống những chiếc xe đến từ xứ Stuttgart, Porsche Taycan 2025 không có nhiều sự thay đổi dễ nhận biết ở thiết kế ngoại thất. Ngoại hình Porsche Taycan 2025 chỉ nâng cấp nhẹ ở cản trước, cụm đèn chiếu sáng chính cũng như cụm đèn hậu tinh tế hơn. Những nâng cấp thuyết phục nhất so với phiên bản Porsche Taycan tiền nhiệm đều nằm ở phía trong cánh cửa, với 1 thiết kế nội thất mới, hiện đại và tinh tế hơn. Bên cạnh đó, hiệu suất vận hành của xe ở phiên bản nâng cấp đặc biệt được chú trọng.
Porsche Taycan 2025 nâng cấp hệ động lực, pin và khả năng cân bằng
Nhanh hơn - Cảm xúc hơn
Tất cả các phiên bản Porsche Taycan 2025 đều có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn Porsche Taycan với trang bị 1 động cơ điện đặt ở cầu sau đã cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4.8 giây, nhanh hơn lên đến 0.6 giây so với thế hệ trước.
Khả năng tăng tốc được cải thiện đáng kể
Phiên bản Porsche Taycan Turbo S với hệ dẫn động AWD còn cho khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc hơn. Nếu ở thế hệ trước, để chuyển đổi từ trạng thái đứng im sang 100 km/h, Porsche Taycan Turbo S cần thời gian tăng tốc ấn tượng 2.8 giây thì giờ đây, với thế hệ mới, chiếc xe rút ngắn được 0.4 giây, chỉ còn 2.4 giây để đạt được kết quả tương tự.
Porsche Taycan Turbo S 2025 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2.4 giây
Đáp ứng nhu cầu nhanh hơn nữa của những chủ nhân mê tốc độ, Porsche Taycan 2025 còn có thêm tùy chọn Turbo GT, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 2.2 - 2.3 giây. Thậm chí, với những tín đồ thể thao tốc độ, gói tùy chọn Weissach còn có thể khiến chiếc xe mạnh hơn nữa, bằng việc giảm trọng lượng 70kg nhờ vật liệu nhẹ và lược bỏ hàng ghế sau, cũng như tăng khả năng kiểm soát xe ở tốc độ cao.
Porsche Taycan Turbo GT 2025
Mạnh hơn - Làm chủ mọi cung đường
Tất cả những con số liên quan đến công suất đều được nâng cấp mạnh mẽ trên Porsche Taycan 2025, từ công suất động cơ, công suất sạc đến công suất thu hồi năng lượng.
Cụ thể, công suất động cơ trên tất cả các phiên bản Porsche Taycan đều được tăng lên đáng kể, tối thiểu 60kW, tương đương 80 mã lực trên phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản với tùy chọn cao cấp nhất có mức công suất tối đa lên đến 1.019 mã lực, cùng lực kéo cực đại 1.340 Nm.
Phiên bản Taycan Turbo GT có công suất lên đến 1.019 mã lực
Với tính năng "Push-to-Pass" mới trong gói Sport Chrono, áp dụng trên xe có tùy chọn pin Performance Plus, chỉ với 1 nút ấn trên tay lái, Porsche Taycan 2025 sẽ gần như ngay lập tức được bổ sung thêm hơn 90 mã lực trong vòng 10 giây, đảm bảo công suất đầu ra giúp xe tự tin thể hiện trong mọi tình huống.
Công suất sạc nhanh trên Porsche Taycan 2025 tăng lên mức 320 kW
Công suất sạc nhanh trên Porsche Taycan 2025 được tăng thêm 50 kW, đạt mức 320 kW với hạ tầng sạc DC 800V. Bên cạnh đó, Taycan mới cũng có hiệu suất thu hồi động năng ấn tượng hơn đáng kể, tăng từ 270 kW lên tối đa 400 kW ở tốc độ cao.
Giảm thời gian - Tăng khoảng cách
Porsche Taycan 2025 có khối pin được tinh chỉnh để tăng mật độ dự trữ năng lượng, trong khi trọng lượng giảm và khả năng sửa chữa dễ dàng, linh hoạt hơn, có thể thực hiện tại các trung tâm Porsche tại Việt Nam.
Pin trên Porsche Taycan 2025 có thể dễ dàng sửa chữa tại các trung tâm Porsche Việt Nam
Với nâng cấp này, gói pin tiêu chuẩn của Porsche Taycan 2025 giờ đây có dung lượng 89 kWh, tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm có dung lượng 79.2 kWh. Gói pin Performance Plus cũng được tăng dung lượng từ 93 kWh lên 105 kWh.
Porsche Taycan 2025 có khả năng sạc nhanh giảm hơn 50% thời gian cho dung lượng từ 10 - 80%
Dung lượng pin tăng lên, giúp Porsche Taycan 2025 có khả năng di chuyển xa hơn 35% cho mỗi lần sạc đầy, tối đa lên đến 678 km (tiêu chuẩn WLTP). Tuy nhiên, thời gian sạc cho khối pin mới lại giảm đi đáng kể. Nhờ công suất sạc được tăng thêm đáng kể, tất cả các phiên bản Porsche Taycan 2025 chỉ mất 18 phút để sạc từ 10 - 80% với trụ sạc nhanh, rút ngắn được hơn 50% thời gian sạc ở mức pin tương đương trên thế hệ tiền nhiệm.
Quãng đường tối đa cho 1 lần sạc lên đến 678 km (tiêu chuẩn WLTP)
Cân bằng hơn - Thoải mái hơn
Công suất mạnh hơn, quãng đường đi được xa hơn, đồng nghĩa với yêu cầu thoải mái trên xe cũng cần được cải thiện. Porsche Taycan 2025 giờ đây được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động 2 van trên tất cả các phiên bản.
Hệ thống treo khí nén giúp Porsche Taycan 2025 thoải mái trên mọi điều kiện mặt đường
Tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride mới có thể được đặt hàng cho các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần, mang lại sự linh hoạt giữa sự tiện nghi sang trọng khi lái xe và các tình huống lái xe năng động. Hệ thống treo giữ cho thân xe Taycan luôn ở mức cân bằng, ngay cả trong tình huống giảm tốc nhanh, đánh lái và tăng tốc. Khi lái xe trên mặt đường phẳng, hệ thống sẽ hấp thụ gần như toàn bộ các lực tác động. Trong các tình huống lái xe trên địa hình phức tạp, hệ thống treo Porsche Active Ride đảm bảo xe bám đường hoàn hảo nhờ khả năng phân bổ đều tải trọng lên bánh xe. Khi kích hoạt chế độ phù hợp, hệ thống treo có thể giảm tối đa chuyển động lắc ngang và lắc dọc để giảm lực gia tốc tác động người ngồi trên xe.
Những chiếc Porsche Taycan 2025 đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay người dùng Việt Nam ngay trong năm nay
Với tất cả những nâng cấp kể trên, Porsche Taycan 2025 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 8 phiên bản, bao gồm 5 biến thể sedan thể thao Taycan, 3 biến thể wagon Taycan Cross Turismo với mức giá khởi điểm từ 4.620 triệu đồng. Hãng xe thể thao Đức có kế hoạch bàn giao những chiếc Porsche Taycan 2025 mới đến tay khách hàng Việt Nam ngay trong năm nay.
Đức Đạt
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/nhung-nang-cap-noi-bat-tren-porsche-taycan-2025-16283.htm