Những thanh gươm báu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới

Những thanh gươm báu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới
3 giờ trướcBài gốc
1. Excalibur. Chủ nhân: Vua Arthur (Anh). Đặc điểm: Thanh gươm huyền thoại trong truyền thuyết Vua Arthur, Excalibur được cho là mang sức mạnh thần thánh và biểu trưng cho quyền lực của vị vua chính danh. Ảnh: Pinterest.
2. Joyeuse. Chủ nhân: Hoàng đế Charlemagne (Pháp). Đặc điểm: Joyeuse là thanh gươm huyền thoại của hoàng đế Charlemagne. Nó được mô tả có khả năng thay đổi màu sắc và đã được dùng trong các nghi lễ lên ngôi của các vị vua Pháp suốt nhiều thế kỷ. Ảnh: Pinterest.
3. Zulfiqar. Chủ nhân: Ali ibn Abi Talib (thế giới Hồi giáo). Đặc điểm: Zulfiqar là thanh gươm hai lưỡi huyền thoại được trao cho Ali, người con rể và cộng sự thân cận của nhà tiên tri Muhammad. Đây là biểu tượng quyền lực và công lý trong lịch sử Hồi giáo. Ảnh: Pinterest.
4. Honjo Masamune. Chủ nhân: Nhiều tướng lĩnh Nhật Bản. Đặc điểm: Là một trong những thanh katana nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Honjo Masamune do nghệ nhân Masamune rèn và trở thành biểu tượng của dòng dõi Shogun Tokugawa. Ảnh: Pinterest.
5. Kusanagi-no-Tsurugi. Chủ nhân: Hoàng gia Nhật Bản. Đặc điểm: Thanh gươm huyền thoại trong thần thoại Nhật Bản, được xem là một trong ba bảo vật thiêng liêng của Hoàng gia Nhật, tượng trưng cho sức mạnh và lòng can đảm. Ảnh: Pinterest.
6. Gươm của Việt Vương Câu Tiễn. Chủ nhân: Câu Tiễn (Trung Hoa cổ đại). Đặc điểm: Thanh gươm đồng nổi tiếng của Việt Vương Câu Tiễn được tìm thấy sau hàng nghìn năm nhưng vẫn còn sắc bén. Nó là một trong những cổ vật nổi tiếng nhất Trung Quốc. Ảnh: Pinterest.
7. Tizona. Chủ nhân: El Cid (Tây Ban Nha). Đặc điểm: Tizona là thanh gươm huyền thoại của chiến binh Tây Ban Nha El Cid, nổi tiếng vì chiến tích chống lại quân Hồi giáo trong cuộc Reconquista. Ảnh: Pinterest.
8. Gươm của Wallace. Chủ nhân: William Wallace (Scotland). Đặc điểm: Đây là thanh gươm của nhà lãnh đạo kháng chiến Scotland, William Wallace, người đã lãnh đạo cuộc chiến giành độc lập khỏi Anh vào thế kỷ 13. Ảnh: Pinterest.
9. Durandal. Chủ nhân: Roland (Pháp). Đặc điểm: Durandal là thanh gươm huyền thoại của Roland, một trong những chiến binh của Hoàng đế Charlemagne, được cho là có sức mạnh bất khả chiến bại. Ảnh: Pinterest.
10. Shamshir-e Zomorrodnegar. Chủ nhân: Vua Solomon (Do Thái/Trung Đông). Đặc điểm: Theo thần thoại Ba Tư, thanh gươm này của vua Solomon có khả năng chống lại ma quỷ và các thế lực xấu xa, được chạm khắc với ngọc lục bảo. Ảnh: Pinterest.
11. Gram. Chủ nhân: Sigurd (Thần thoại Bắc Âu). Đặc điểm: Thanh gươm Gram trong thần thoại Bắc Âu được dùng bởi anh hùng Sigurd để giết rồng Fafnir, trở thành biểu tượng của chiến thắng trước nghịch cảnh. Ảnh: Pinterest.
12. Colada. Chủ nhân: El Cid (Tây Ban Nha). Đặc điểm: Cùng với Tizona, Colada là một trong hai thanh gươm mà El Cid sử dụng trong các cuộc chinh chiến, được biết đến với sự sắc bén và uy lực. Ảnh: Pinterest.
13. Skofnung. Chủ nhân: Vua Hrólf Kraki (Thần thoại Bắc Âu). Đặc điểm: Skofnung là thanh gươm của vị vua thần thoại Hrólf Kraki, được cho là có sức mạnh siêu nhiên và không bao giờ mất độ sắc bén. Ảnh: Pinterest.
14. Hrunting. Chủ nhân: Beowulf (Thần thoại Anh). Đặc điểm: Hrunting là thanh gươm được Beowulf sử dụng trong cuộc chiến với quái vật Grendel. Tuy nhiên, nó không thành công trong cuộc chiến với mẹ của Grendel, nhưng vẫn là biểu tượng của lòng dũng cảm. Ảnh: Pinterest.
15. Gươm của Napoleon. Chủ nhân: Napoleon Bonaparte (Pháp). Đặc điểm: Thanh gươm của Hoàng đế Napoleon được chạm khắc tinh xảo và sử dụng trong nhiều trận chiến, trở thành biểu tượng quyền lực của một trong những nhà quân sự vĩ đại nhất thế giới. Ảnh: Pinterest.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/nhung-thanh-guom-bau-noi-tieng-nhat-lich-su-the-gioi-2044585.html