Những tiết lộ bất ngờ về thuật gọi hồn trong lịch sử

Những tiết lộ bất ngờ về thuật gọi hồn trong lịch sử
3 giờ trướcBài gốc
1. Gốc rễ cổ xưa. Thuật gọi hồn có lịch sử lâu đời và bắt nguồn từ nhiều nền văn hóa cổ đại. Người Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, và Trung Hoa cổ đại đều có những hình thức gọi hồn khác nhau. Ảnh: Pinterest.
2. Gọi hồn trong Đế chế La Mã. Nhà tiên tri Sibyl ở La Mã cổ đại thường được coi là một người có khả năng giao tiếp với các vị thần và người chết. Các lời tiên tri của Sibyl được người La Mã kính trọng và thường được sử dụng để ra quyết định quan trọng. Ảnh: Pinterest.
3. Gọi hồn và bói toán ở Trung Hoa cổ đại. Ở Trung Hoa cổ, nhà cầm quyền thường dùng hình thức gọi hồn để xin ý kiến từ các linh hồn tiên tổ hoặc các vị thần linh. Người ta cũng khắc các câu hỏi lên xương và đốt. Vết nứt do nhiệt gây ra được giải mã như lời đáp của linh hồn. Ảnh: Pinterest.
4. Bàn cầu cơ (Ouija board). Bàn cầu cơ là một trong những công cụ gọi hồn nổi tiếng nhất. Bàn này có các chữ cái, con số và từ “có” và “không”. Người sử dụng đặt tay lên một con trỏ di động và tin rằng các linh hồn sẽ điều khiển con trỏ để tạo ra thông điệp. Ảnh: Pinterest.
5. Thời kỳ phục hưng của thuật gọi hồn vào thế kỷ 19. Vào thế kỷ 19, thuật gọi hồn trở nên phổ biến ở châu Âu và Mỹ trong phong trào tâm linh học (Spiritualism). Phong trào này bắt đầu vào khoảng năm 1848. Ảnh: Pinterest.
6. Sir Arthur Conan Doyle và niềm tin vào gọi hồn. Sir Arthur Conan Doyle, tác giả của bộ truyện Sherlock Holmes, là một người tin tưởng mạnh mẽ vào thuật gọi hồn. Mặc dù nổi tiếng với các câu chuyện trinh thám logic, Doyle đã dành nhiều năm cuối đời để bảo vệ và phổ biến phong trào tâm linh học. Ảnh: Pinterest.
7. Một số nhà khoa học tin vào thuật gọi hồn. Vào thế kỷ 19, một số nhà khoa học nổi tiếng, chẳng hạn như William Crookes và Alfred Russel Wallace, đã tiến hành các cuộc thí nghiệm để kiểm chứng sự tồn tại của linh hồn. Các thí nghiệm này sau đó đã bị khoa học hiện đại bác bỏ. Ảnh: Pinterest.
8. Thuật gọi hồn trong Thế chiến và dịch bệnh. Trong thời kỳ Thế chiến I và đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, nhiều người bị ám ảnh bởi cái chết đột ngột của người thân, đã tìm đến các nhà gọi hồn để được an ủi. Ảnh: Pinterest.
9. Gọi hồn và sự lừa đảo. Một số nhà gọi hồn trong lịch sử bị phát hiện là gian lận. Eva Carrìere, một nhà gọi hồn nổi tiếng người Pháp, từng được cho là có thể tạo ra những hình ảnh hồn ma vật lý. Tuy nhiên, sau đó, người ta phát hiện rằng cô sử dụng búp bê và các vật liệu giả khác để “tạo ra” linh hồn. Ảnh: Pinterest.
10. Gọi hồn và tâm lý học. Mặc dù hầu hết các nhà tâm lý học hiện đại không công nhận gọi hồn là thật, nhưng sự quan tâm đến lĩnh vực này đã góp phần vào sự phát triển của các nghiên cứu về trạng thái ý thức và các hiện tượng tâm lý bất thường. Ảnh: Pinterest.
11. Gọi hồn trong tôn giáo. Một số tôn giáo cổ đại và hiện đại bao gồm gọi hồn như một phần của nghi lễ tín ngưỡng. Ví dụ, Santería và Voodoo đều có nghi lễ gọi hồn, trong đó người thực hiện có thể "nhập linh" và nói chuyện thay cho các linh hồn tổ tiên hoặc thần thánh. Ảnh: Pinterest.
12. Khoa học hiện đại và thuật gọi hồn. Mặc dù khoa học hiện đại đã bác bỏ hầu hết các tuyên bố về khả năng gọi hồn, nhưng một số nhà nghiên cứu vẫn tìm cách giải thích các hiện tượng siêu nhiên liên quan đến linh hồn thông qua các thuyết về năng lượng và ý thức. Ảnh: Pinterest.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/nhung-tiet-lo-bat-ngo-ve-thuat-goi-hon-trong-lich-su-2045624.html