Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn 'Tôi mong mọi người ai cũng được ấm no, hạnh phúc'

Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn 'Tôi mong mọi người ai cũng được ấm no, hạnh phúc'
3 giờ trướcBài gốc
Đại hội đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XII sẽ diễn ra trong hai ngày 2, 3-10-2024, tại Hội trường Thành phố (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM) nhằm đánh giá tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn TP.HCM nhiệm kỳ 2019-2024, rút kinh nghiệm cho hoạt động nhiệm kỳ; xây dựng chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới.
Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn - Ảnh: H.D
Bên thềm Đại hội đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XII, Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn, Phó Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM, Ủy viên Ủy ban MTTQVN TP.HCM khóa XI (2019-2024): "Tôi mong mọi người trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng ai cũng được ấm no, hạnh phúc".
Với tư cách là tu sĩ thuộc GHPGVN TP.HCM, tham gia thành viên Ủy ban MTTQVN TP.HCM khóa XI (2019-2024), tôi nhận thấy rõ sức lan tỏa của những chương trình vì dân mà Ủy ban MTTQVN TP.HCM thực hiện trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt kết nối, xây dựng, củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong nhiệm kỳ 2019-2024.
Trong đó phải kể đến chương trình vận động “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu tổ quốc”, chương trình “khu dân cư đoàn kết, nghĩa tình, tự quản”, gần đây có những công trình chăm lo cho người nghèo như: “Phương tiện trao tay - thoát nghèo bền vững”, chương trình tặng học bổng, tặng thẻ bảo hiểm cho người nghèo, công trình trồng cây xanh, bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - thân thiện… Những hoạt động này được Ủy ban MTTQVN các cấp phát động và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận, kết nối với rộng rãi của các tầng lớp nhân dân trong xã hội cùng tham gia. Đặc biệt, có sự đóng góp, đồng hành của GHPGVN các cấp thuộc TP.HCM và Tăng Ni, Phật tử.
Với vai trò tu sĩ Phật giáo cũng là thành viên của Ủy ban MTTQVN TP.HCM, là người hoạt động từ thiện nhân đạo từ năm 1985 đến nay, đại diện của chư Ni GHPGVN TP.HCM, tôi đồng hành với Ủy ban MTTQVN các cấp với việc vận động chư Ni, Phật tử các tự viện, cùng với trú xứ của mình tích cực tham gia những chương trình do Ủy ban MTTQVN các cấp phát động. Những chương trình có ý nghĩa mà Phật giáo luôn đồng hành như: chương trình “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu tổ quốc”, chăm lo công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường... Đó là trách nhiệm của một công dân, một tu sĩ Phật giáo trong khả năng và vai trò của mình, để góp phần cùng với Phật giáo TP.HCM tham gia, đóng góp thiết thực vì lợi ích cho số đông, góp phần cùng với Thành phố nâng cao chất lượng sống cho người dân còn khó khăn, xây dựng, phát triển Thành phố ngày một phồn vinh.
Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN TP.HCM không chỉ thành tựu nhiều chương trình hoạt động vì dân, chăm lo cho nhiều đối tượng khó khăn do Ủy ban MTTQVN TP.HCM thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; các hoạt động đối ngoại nhân dân… cùng với người dân Thành phố đóng góp xây dựng, phát triển TP.HCM vững mạnh.
Tôi tin tưởng Đại hội đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 tới đây sẽ hiệp thương, bầu ra thành phần nhân sự của nhiệm kỳ mới tiêu biểu, đầy đủ phẩm chất đạo đức và năng lực để tiếp tục phát huy truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua đó tiếp tục với nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, lắng nghe và đại diện cho nhân dân, trong đó có Phật giáo TP.HCM nhằm xây dựng, phát triển Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
H.Diệu/Báo Giác Ngộ (ghi)
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/ni-truong-thich-nu-tu-nhan-toi-mong-moi-nguoi-ai-cung-duoc-am-no-hanh-phuc-post73284.html