Niềm vui đón đợi

Niềm vui đón đợi
5 giờ trướcBài gốc
Nhìn nụ cười hạnh phúc của đôi trẻ, mọi người xung quanh đều cùng nâng ly gửi những lời chúc tốt đẹp.
Cầm trên tay đóa hồng nhung đỏ thắm và chùm bóng bay có dòng chữ “Làm vợ anh, em nhé!”, Thanh Trung nắm tay bạn gái chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình. Đầu năm 2024, chàng sĩ quan trẻ được đồng nghiệp cùng đơn vị giới thiệu cho em họ. Thấy bạn bè cùng trang lứa đã có tổ ấm riêng, còn con trai vẫn say mê theo đuổi sự nghiệp, bố mẹ nhiều lần giục nhưng anh vẫn “giậm chân tại chỗ” để thời gian trôi qua. Lần này được giới thiệu, anh hăng hái lắm, nhưng khi xem ảnh thấy cô gái vừa trẻ, vừa xinh nên có phần ngại, không biết nên bắt đầu như thế nào. Được mọi người động viên như tiếp thêm động lực để anh có buổi hẹn hò đầu tiên.
Thiếu tá Nguyễn Thanh Trung và vợ sắp cưới Lê Thị Yến Nhi. Ảnh do nhân vật cung cấp
Trong công việc, Thanh Trung là người nhanh nhẹn, nhiệt tình, giỏi chuyên môn, nhưng khi đứng trước phái đẹp anh lại ít nói, có phần khô khan. Sau lần gặp đầu tiên, Yến Nhi thấy anh thật khó gần nên chỉ trả lời tin nhắn theo phép lịch sự. Bằng sự kiên trì, chân thành, hằng ngày anh đều đặn gửi tin nhắn hỏi thăm cô. Dịp đó, Thanh Trung nhận nhiệm vụ đi tăng cường huấn luyện ở Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh). Biết Yến Nhi chuẩn bị từ Hạ Long về Đông Triều thăm gia đình nên người anh họ mời ghé qua đơn vị chơi, mục đích là gắn kết cho cả hai.
Theo lời mời, Yến Nhi dừng xe ở địa điểm như đã hẹn, nhưng ngạc nhiên khi thấy người ra đón mình không phải là anh họ mà là Thanh Trung. Biết được "điểm yếu" của mình từ lần hẹn gặp trước, lần này chàng thay đổi “chiến thuật” bằng cách cởi mở hơn trên đường đi, đặc biệt là những câu chuyện hài hước khiến nàng ngồi sau không khỏi bật cười. Đến đơn vị, ngắm cảnh quan và trò chuyện với mọi người khiến Yến Nhi hiểu thêm về công việc, cuộc sống của người lính Cụ Hồ.
Những ngày sau đó, Yến Nhi mở lòng hơn với anh để lắng nghe, chia sẻ, tâm sự. Có lần, cô bị ốm phải nằm viện, ngay trong đêm hôm đó, anh xin phép thủ trưởng, vượt chặng đường xa về chăm sóc. Những cử chỉ quan tâm ân cần, chu đáo, sự động viên, khích lệ về tinh thần của anh giúp Yến Nhi nhanh chóng bình phục.
Ngày đưa bạn gái về ra mắt gia đình, bố mẹ anh vui mừng nắm lấy tay con dâu tương lai, dặn dò: “Bố mẹ đều có nhiều năm cống hiến trong lực lượng vũ trang nên rất hiểu hoàn cảnh của những người đã và sẽ làm vợ bộ đội. Tuy vất vả, thiệt thòi nhưng vẻ vang, tự hào, con ạ. Bố mẹ sẽ luôn ủng hộ, đồng hành với con khi chồng công tác xa nhà”.
Những lời động viên chân thành và mong mỏi từ phía bố mẹ chồng tương lai khiến Yến Nhi càng muốn được là thành viên trong gia đình có truyền thống Quân đội. Chỉ còn ít ngày nữa, lễ cưới của Thanh Trung và Yến Nhi sẽ được tổ chức. Cả hai đã sẵn sàng bước vào cuộc sống mới với nhiều niềm vui đón đợi phía trước.
HUYỀN THANH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/niem-vui-don-doi-797535