Ninh Bình tôn vinh 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ninh Bình tôn vinh 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
5 giờ trướcBài gốc
Tham dự hội nghị có đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Đinh Thị Mai, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Ninh Bình vinh dự được 5 lần đón Bác Hồ về thăm. Đây là sự kiện trọng đại, là kỷ niệm thiêng liêng, mãi mãi khắc ghi trong tâm trí, tình cảm của mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Ninh Bình. Những lời căn dặn ân cần của Bác mỗi khi về thăm thể hiện tình cảm sâu sắc của Bác dành cho Ninh Bình.
Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cùng các đại biểu và 65 tấm gương điển hình tiên tiến.
Hướng trọn niềm kính yêu và biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, khắc sâu tâm nguyện lời dạy của người dành cho Ninh Bình, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình phát huy sức mạnh đoàn kết, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã được cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện đối với cán bộ Đảng viên, phương thức triển khai có nhiều điểm mới sáng tạo. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự thấm sâu, trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, trở thành nét văn hóa lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Minh Huấn nhiệt liệt chúc mừng 65 tập thể, cá nhân được vinh danh khen thưởng. Các tập thể và cá nhân được khen thưởng là những "bông hoa đẹp" của "rừng hoa đẹp" làm cho đất nước phát triển phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, góp phần xây dựng văn hóa, lối sống con người vùng đất Cố đô đang hướng tới tầm nhìn đô thi di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.
Từ ý nghĩa lan tỏa của lễ tôn vinh hôm nay, đồng chí Đoàn Minh Huấn đề nghị mỗi chúng ta càng phải tự nhắc nhở bản thân, ra sức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cả bổn phận và trách nhiệm, thực hành đạo đức công vụ và lối sống, nếp sống đời thường, cả làm việc và làm người, nhất là trong điều kiện chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nỗ lực phấn đấu xây dựng tỉnh Ninh Bình đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo, đòi hỏi phải giải phóng mọi nguồn lực, sức mạnh nội sinh, dựa trên nền tảng giá trị tư tưởng văn hóa đạo đức, con người theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Mai Hoa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình bày tỏ: Chương trình tôn vinh hôm nay nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Thực hiện lời dạy của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”, lễ tôn vinh 65 điển hình tiên tiến là những gương người thực việc thực, là hoạt động có ý nghĩa, báo công với Bác kính yêu. Đây cũng là phương thức căn bản để tạo ra sức lan tỏa rộng rãi, lấy điển hình để tuyên truyền, giáo dục và nhân lên nhiều điển hình mới”.
Đồng chí Bùi Mai Hoa phát biểu tại buổi lễ.
Trong chương trình, có 65 tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Mỗi tập thể, cá nhân xuất hiện tại buổi lễ tôn vinh ngày hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc về tinh thần học tập, lao động và cống hiến, hy sinh; thể hiện ý chí quyết tâm vượt khó, nghị lực phi thường, bản lĩnh sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều tấm gương cảm động về tình yêu thương con người, trách nhiệm đối với nhân dân và xã hội, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh hơn, nhân ái và nghĩa tình hơn.
Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cùng các đại biểu điển hình tiên tiến.
Chia sẻ với chúng tôi tại buổi lễ, các tấm gương điển hình tiên tiến cho hay: Việc học tập và làm theo lời Bác không phải là điều gì quá xa xôi, mà học Bác bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, thường xuyên, bình dị, hằng ngày, bằng công việc và cuộc sống của chúng ta.
Thấm nhuần và làm theo lời dạy của Bác, giàu lòng nhân ái, chị Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân thực hiện tốt phong trào đăng ký hiến mô, hiến tạng. Trong 10 năm (2014-2024), chị Lê Thị Thu Thủy đã lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Điệp vận động được 6.321 tình nguyện viên tham gia, hiến 5.179 đơn vị máu (tương đương 1.295 lít máu) cung cấp cho các bệnh viện điều trị, cấp cứu bệnh nhân; trực tiếp 6 lần đưa tình nguyện viên đi hiến máu cấp cứu bệnh nhân ở các bệnh viện; từ năm 2018 đến 2024 đã vận động được 55 người đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời, đã vận động được 1 trường hợp hiến tạng, 3 người hiến giác mạc. Đặc biệt, vận động gia đình đăng ký hiến mô tạng của em trai để nối dài sự sống cho 4 người mắc bệnh hiểm nghèo và mang lại ánh sáng cho 2 người mù; vận động bố đẻ và người thân hiến tặng giác mạc cho 4 người mù.
Các đại biểu tham dự lễ tôn vinh.
Còn với Trung tá Trần Quang Cảnh, Hải đội trưởng Hải đội 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình, thấm nhuần lời dạy và làm theo Bác về tư tưởng "lấy dân là gốc", đồng chí luôn tâm niệm rằng, tất cả những việc mình làm, trong nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc đều xuất phát từ cuộc sống của nhân dân. Lấy dân là gốc, tạo được lòng tin tuyệt đối ở nhân dân là yếu tố quan trọng để cán bộ, chiến sĩ Biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.
Với ông Đỗ Quang Sản (thôn 21, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), tích cực học tập và làm theo lời Bác, những năm qua, ông và gia đình đã nỗ lực phát triển kinh tế, duy trì ổn định cuộc sống gia đình và tạo việc làm cho 8-10 lao động địa phương có thu nhập ổn định. Ông đã bỏ chi phí hơn 300 triệu đồng, xây dựng, sửa chữa nhiều cây cầu đã xuống cấp trong xã để phục vụ bà con nhân dân đi lại, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế cho địa phương. Được người dân địa phương trìu mến gọi là “cây cầu ông Sản”, ông cũng cùng gia đình ủng hộ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ xã, ủng hộ thôn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bão lụt với số tiền gần 30 triệu đồng…Những việc làm của ông đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng xã hội tại địa phương.
Tin, ảnh: VŨ DUNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/ninh-binh-ton-vinh-65-tap-the-ca-nhan-dien-hinh-tien-tien-trong-hoc-tap-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh-797110