Ninh Bình: Vinh danh học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích cao

Ninh Bình: Vinh danh học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích cao
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc khẳng định, được vinh danh trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh là một phần thưởng cao quý, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ cho cá nhân các em học sinh, sinh viên, vận động viên; niềm hạnh phúc, niềm tự hào của các gia đình, dòng họ, của các thầy, cô giáo và nhà trường; tin tưởng, các em với những khởi đầu đầy tự tin và trách nhiệm trước bản thân, gia đình, quê hương - đất nước sẽ tiếp tục đam mê, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, để trở thành chủ nhân, công dân tiêu biểu, đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của quê hương, đất nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn thể Nhân dân tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục - đào tạo, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em. Đồng thời lan tỏa tinh thần hiếu học trong toàn xã hội, phát hiện và bồi dưỡng, đào tạo học sinh, sinh viên, nhân tài cho tỉnh, cho đất nước.
Vinh danh và tặng thưởng các em học sinh, sinh viên, vận động viên tại chương trình.
Tại chương trình, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã khen thưởng và tặng thưởng cho 422 học sinh, sinh viên là con em tỉnh Ninh Bình đạt thành tích cao trong học tập, thi đấu thể thao với tổng số tiền lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Trong đó, 71 em học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; 195 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, học viện đạt từ 27,4 điểm trở lên đối với tổ hợp môn thuộc nhóm khối tự nhiên và 28,8 điểm trở lên đối với tổ hợp môn thuộc nhóm khối xã hội; 40 học sinh đạt điểm cao và đỗ thủ khoa các trường Trung học Phổ thông tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025; 116 học sinh, sinh viên, vận động viên đạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.
Vinh danh và tặng thưởng các em học sinh, sinh viên, vận động viên tại chương trình.
Ra đời năm 2012, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã phát triển không ngừng với tổng số tiền đến nay trên 35,9 tỷ đồng. Qua quá trình hoạt động với 13 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã giành trên 13 tỷ đồng trực tiếp khen thưởng cho 2.840 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc và hàng nghìn em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi; tài trợ và ủng hộ trên 3 tỷ đồng cho các Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các địa phương trong tỉnh.
Vinh danh và tặng thưởng các em học sinh, sinh viên, vận động viên tại chương trình.
Qua đó, đã tạo nên sức lan tỏa lớn góp phần khích lệ, động viên những học sinh, sinh viên là con em tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy tài năng, năng khiếu, sự đam mê, nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học, lập thân - lập nghiệp; đóng góp công sức, tài năng, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhất là trong thời điểm đất nước ta đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam; hiện thực hóa khát vọng phát triển Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, sánh ngang với các cường quốc năm châu.
Tin, ảnh: Thùy Dung (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/ninh-binh-vinh-danh-hoc-sinh-sinh-vien-van-dong-vien-dat-thanh-tich-cao-20241005214744122.htm