Nistelrooy lo sợ trở thành kẻ phản bội sau động thái lạ 'nắn gân' của Ten Hag

Nistelrooy lo sợ trở thành kẻ phản bội sau động thái lạ 'nắn gân' của Ten Hag
3 giờ trướcBài gốc
Cựu tiền đạo của Manchester United Ruud van Nistelrooy có thể sẽ được trao chức HLV tạm quyền Manchester United nếu HLV Erik Ten Hag bị sa thải sau trận gặp Aston Villa ở vòng 7 Premier League trên sân khách Villa Park vào lúc 20 giờ đêm nay 6-10.
Tờ Mirror (Anh) bình luận, Ruud van Nistelrooy lo lắng vì bị coi là kẻ phản bội nếu thay thế Erik ten Hag. Van Nistelrooy là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng của Manchester United nếu “quỷ đỏ” thất bại trước Aston Villa khiến vị trí của Ten Hag tại Old Trafford không còn sau hai mùa giải đầy thăng trầm.
Ruud van Nistelrooy, 48 tuổi sẽ được đề nghị công việc tạm quyền làm HLV trưởng MU nếu Ten Hag bị sa thải, nhưng anh không muốn bị coi là kẻ cơ hội. Ruud van Nistelrooy đã đồng ý trở lại MU giữ vị trí trợ lý HLV cho Erik Ten Hag vào mùa hè vừa qua. Ruud van Nistelrooy có thể dẫn dắt MU ngay lập tức trong trường hợp người đồng hương Hà Lan Ten Hag không cải thiện được phong độ tệ hại của đội bóng.
Nistelrooy lo sợ trở thành kẻ phản bội nếu thay thế Ten Hag dẫn dắt Manchester United. ẢNH: GETTY
Van Nistelrooy từng bị đâm sau lưng và biết rằng lần này anh có thể chính là người “cầm vũ khí đâm sau lưng Ten Hag”. MU dưới thời Ten Hag đứng thứ tám mùa giải trước - thành tích thấp nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League - và đã thua một nửa trong sáu trận mở màn Premier League mùa giải mới.
MU cũng đã hòa hai trận đầu tiên ở Europa League, giải đấu mà đồng sở hữu MU và là ông chủ tập đoàn hóa dầu INEOS Sir Jim Ratcliffe coi là một con đường khác để MU trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB Champions League mùa tới.
Trong khi đó, kinh nghiệm HLV trưởng duy nhất của Van Nistelrooy đã kết thúc trong cay đắng chỉ sau một mùa giải phụ trách PSV Eindhoven. Van Nistelrooy cáo buộc trợ lý Fred Rutten và một số cầu thủ kỳ cựu thông đồng với ban lãnh đạo PSV Eindhoven đâm sau lưng ông vào mùa xuân năm 2023.
Trận đấu với Aston Villa có thể định đoạt tương lai của Ten Hag tại MU, trong khi Nistelrooy lo sợ trở thành kẻ phản bội. ẢNH: GETTY
Van Nistelrooy nghỉ việc trước trận đấu cuối cùng của chiến dịch mà PSV Eindhoven đã giành được danh hiệu Johan Cruyff Shield và đủ điều kiện tham dự Champions League. Bây giờ, Van Nistelrooy cảnh giác với kịch bản tương tự có thể xảy ra tại Old Trafford, khi ông có thể chuyển từ “vai nạn nhân sang hung thủ”. Đáng chú ý, Van Nistelrooy từng từ chối dẫn dắt rất nhiều đội bóng khác, trong đó có Burnley vào mùa hè vừa qua để trở lại Manchester.
Một nguồn tin ở Hà Lan cho biết và được tờ Mirror (Anh) chia sẻ lại: “Ruud Van Nistelrooy là một người có nguyên tắc. Ông ấy cảm thấy bị phản bội ở PSV Eindhoven và ông ấy sẽ không muốn bị coi là người phản bội Erik ten Hag tại Manchester United”.
Có một số tin đồn xung quanh việc Van Nistelrooy trở lại MU vào mùa hè qua. Theo đó, giới chủ MU bổ nhiệm Van Nistelrooy làm trợ lý HLV cho Ten Hag để thay thế Mitchell van der Gaag vì lý do Van Nistelrooy sẽ là sự lựa chọn an toàn dẫn dắt MU trong trường hợp Ten Hag bị sa thải.
Rene Hake, một người bạn của Ten Hag, cũng được đưa vào làm trợ lý ở MU, trong khi cựu tiền vệ của MU là Darren Fletcher chuyển sang làm HLV đội trẻ sau khi từ chức giám đốc kỹ thuật. Có một điều bất ngờ ở Old Trafford tuần này khi Ten Hag cho phép một đoàn làm phim người Hà Lan vào sân tập Carrington của câu lạc bộ để quay cảnh Hake đang tham gia một buổi tập. Sau đó, Hake đã trả lời phỏng vấn trong đó ông cho biết mình là người chỉ huy thứ hai ở MU, sau Ten Hag chứ không phải Van Nistelrooy.
Nistelrooy lo sợ trở thành kẻ phản bộI, còn Ten Hag có động thái lạ '"ắn gân" người đồng hương Hà Lan. ẢNH: GETTY
Rene Hake cho biết: “Tôi trao đổi mọi quan điểm của mình về các vấn đề bóng đá với Erik Ten Hag và tôi là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các buổi tập luyện, cả về mặt thể chất lẫn chiến thuật. Erik Ten Hag là người quyết định cuối cùng, nhưng chúng tôi đang cùng nhau làm việc tích cực để đưa ra bức tranh toàn cảnh hơn”.
Khi được hỏi về vai trò của Van Nistelrooy, Rene Hake nói thêm: “Ruud Van Nistelrooy rất quan trọng ở đây và bạn có thể thấy điều đó mọi lúc vì mọi người nhận ra anh ấy ở mọi nơi và họ thể hiện sự tôn trọng. Nhưng đối với tôi, anh ấy là một đồng nghiệp”.
Mới đây, Sir Jim Ratcliffe đã từ chối cơ hội bảo đảm tương lai của HLV Erik Ten Hag tại MU trong buổi phỏng vấn với truyền thông vào thứ sáu. Tỉ phú người Anh này khéo léo trả lời, tương lai của Ten Hag tại MU sẽ do giám đốc điều hành Omar Berrada, giám đốc thể thao Dan Ashworth và giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox định đoạt, chứ không phải ông.
Rene Hake ám chỉ ông là trợ lý số 1 của Ten Hag tại MU chứ không phải Nistelrooy. ẢNH: GETTY
Đồng sở hữu của MU Sir Jim Ratcliffe sẽ có mặt tại sân Villa Park chứng kiến MU đối đầu với Aston Villa. Sir Jim Ratcliffe từng đàm phán với HLV Thomas Tuchel vào mùa hè khiến Ten Hag công khai sự tức giận.
Ten Hag cuối cùng đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng gia hạn một năm đến năm 2026 sau khi giúp MU đánh bại kình địch Man City để giành chức vô địch FA Cup 2024. Bây giờ, nếu sa thải Ten Hag, MU sẽ mất khoảng 15 triệu bảng Anh tiền bồi thường hợp đồng.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/nistelrooy-lo-so-tro-thanh-ke-phan-boi-sau-dong-thai-la-nan-gan-cua-ten-hag-post813568.html