Nỗ lực tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Nỗ lực tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
6 giờ trướcBài gốc
Ngay trong buối sáng Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã điện thoại cho Trung tá Phạm Ngọc Tuấn Anh, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 126 kiểm tra, nắm tình hình và động viên bộ đội nỗ lực, quyết tâm cao trong tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo công tác an toàn về mọi mặt.
Quán triệt giao nhiệm vụ cho thợ lặn và đảm bảo an toàn
Thợ lặn được trang bị khí tài chuyên dụng, đi trên xuồng cứu nạn xuất phát từ vị trí cầu phao mới lặn tìm đến khu vực cầu sập. Trong quá trình tìm kiếm thợ lặn của Hải quân luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có mặt trên hiện trường để cùng phối hợp tìm kiếm.
Đại tá Nguyễn Đình Cương, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ cho biết: Địa bàn khu vực cầu Phong Châu này rất phức tạp và dòng chảy xiết, độ sâu lớn, nên Bộ CHQS tỉnh tham mưu trực tiếp với lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ về lực lượng, phương tiện, trước hết là sử dụng lực lượng người nhái, lực lượng tinh nhuệ của quân đội triển khai từ ngày 30/9.
Kiểm tra các khí tài lặn trước khi sử dụng
Lữ đoàn Đặc công 126 đã lựa chọn những thợ lặn có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong tham gia tìm kiếm cứu nạn ở môi trường sông, biển để tham gia lần này.
Trước khi lặn, quân y đơn vị khám huyết áp, tim mạch và trạng thái tinh thần đủ điều kiện mới thực hiện nhiệm vụ.
Các thợ lặn thả phao tiêu, đánh dấu vị trí lặn theo hình thức lưới ô vuông. Các điểm đánh dấu cách nhau khoảng 100 mét để tránh sót mục tiêu.
Xuồng cứu nạn chở thợ lặn tiếp cận hiện trường
Trung tá Trung tá Phạm Ngọc Tuấn Anh, Phó Lữ đoàn trưởng chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tìm kiếm toàn bộ khu vực từ chân cầu Phong Châu về hạ lưu cầu đến khu vực cầu phao mới của Bộ Tư lệnh Công binh vừa triển khai.
Chúng tôi sẽ tổ chức tìm kiếm kỹ từng khu vực một, khoảng cách tìm kiếm ở các vị trí ở dưới chúng tôi sẽ đánh dấu ô vuông. Cụ thể, khi tìm kiếm, mỗi khu vực tìm kiếm xong chúng tôi sẽ đánh dấu phao như rà phá bom mìn ở trên cạn, sau khi kết thúc các vị trí sẽ báo kết quả hàng ngày và có tham mưu thêm cho UBND tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về các biện pháp".
Thợ lặn rời xuồng xuống nước
Ngoài việc thực hiện tìm kiếm theo kế hoạch của Lữ đoàn đã xây dựng, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 126 tại khu vực cầu Phong Châu sẵn sàng tìm kiếm nếu gia đình, thân nhân của các nạn nhân có nhu cầu ở các cái vị trí mà theo vấn đề về tín ngưỡng, văn hóa của người dân nếu đảm bảo an toàn.
Xuồng máy của Sở GTVT Phú Thọ hỗ trợ thợ lặn
Hiện tại dòng nước chảy xiết, tầm nhìn dưới nước rất hạn chế, phù sa lớn, thợ lặn phải vận dụng tổng hợp các kỹ thuật chuyên môn để tìm kiếm và kết hợp với kỹ thuật bằng tay để tìm kiếm nạn nhân. Chỉ huy Lữ đoàn 126 chi huy, thợ lặn luân phiên nhau duy trì liên tục dưới nước.
Duy trì thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình tìm kiếm
Thượng úy QNCN Phạm Duy Viên, giáo viên lặn Lữ đoàn 126 cho biết: "Chúng tôi thả tiêu tại vị trí và xuống thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nước ở dòng sông rất đục và chảy xiết, hết sức khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình".
Vũ Hưởng
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/no-luc-tim-kiem-4-nan-nhan-mat-tich-trong-vu-sap-cau-phong-chau-453110.html