Tạm thời cắt cầu phao Phong Châu do nước sông dâng cao

Tạm thời cắt cầu phao Phong Châu do nước sông dâng cao
một giờ trướcBài gốc
Cầu phao Phong Châu mới được Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) lắp đặt, đưa vào vận hành từ 6 giờ sáng 30-9, nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu đầu tháng 9 vừa qua. Thời gian các phương tiện được phép qua cầu là từ 6 giờ sáng đến 22 giờ hằng ngày.
Người dân vẫn đi lại bình thường qua cầu phao cho đến cuối giờ chiều ngày 1-10. Ảnh: THIÊN HUY
Do mưa lớn kéo dài, gió mạnh và mực nước sông dâng cao, để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng quyết định tạm cắt các đốt cầu phao để đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới. Ảnh: người dân cung cấp
Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 1-10, do mưa lớn kéo dài, gió mạnh và mực nước sông dâng cao, việc đảm bảo an toàn cho người dân đi lại giữa 2 bờ là không thể thực hiện được. Ngoài ra, một số vật cản, cành cây đã trôi theo dòng chảy mạnh do mưa to, nước chảy xiết, tới khu vực cầu phao mắc kẹt lại và gây áp lực lên cầu. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng quyết định tạm cắt các đốt cầu phao để đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới.
THIÊN HUY
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tam-thoi-cat-cau-phao-phong-chau-do-nuoc-song-dang-cao-796910