Nỗ lực tìm lại ổ cứng chứa hơn 500 triệu USD bitcoin chôn vùi trong bãi rác

Nỗ lực tìm lại ổ cứng chứa hơn 500 triệu USD bitcoin chôn vùi trong bãi rác
2 giờ trướcBài gốc
Vào năm 2013, kỹ sư máy tính người Anh James Howells đã vô tình vứt bỏ một ổ cứng quan trọng thay vì một trong hai ổ cứng mà anh định loại bỏ. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, Howells phát hiện rằng ổ cứng đã bị chôn vùi tại bãi rác địa phương, dưới nhiều lớp rác thải.
Giá trị bitcoin chứa trong ổ cứng này hiện lên đến hơn nửa tỉ USD.
Dù đã cố gắng tiếp cận bãi rác để tìm kiếm ổ cứng, những nỗ lực của anh đều không thành công. Hiện tại, Howells đang kiện hội đồng thành phố địa phương với hy vọng được phép khai thác bãi rác để tìm kiếm ổ cứng.
Với số tiền lớn như vậy, Howells đã quyết định nghỉ việc và dành toàn bộ thời gian cho việc tìm kiếm. Anh đã thuê một nhóm chuyên gia để hỗ trợ, và họ sẽ nhận một phần tiền thu được nếu tìm thấy ổ cứng chứa chìa khóa mở hàng nghìn bitcoin. Howells cũng đề nghị chia sẻ 10% số tiền thu được với thành phố, trong khi anh sẽ giữ lại khoảng 30%, tương đương 150 triệu USD.
Ổ cứng mà Howells vứt bỏ nhầm tồn tại dưới bãi rác khoảng 10 năm.
Tuy nhiên, việc tìm kiếm ổ cứng không hề đơn giản. Ngay cả khi Howells có thể tìm thấy ổ cứng, nó đã nằm trong bãi rác hơn một thập kỷ. Dù vậy, nhóm chuyên gia của anh tin rằng có khoảng 80% khả năng dữ liệu từ ổ cứng có thể được phục hồi.
Trong một tuyên bố gửi tới Wales Online, hội đồng thành phố cho biết họ đã nhiều lần thông báo với Howells rằng việc khai thác bãi rác là không khả thi theo quy định về môi trường, và việc này có thể gây ra tác động tiêu cực đến khu vực xung quanh.
Như Quỳnh - Techspot
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/no-luc-tim-lai-o-cung-chua-hon-500-trieu-usd-bitcoin-chon-vui-trong-bai-rac-204241910180004496.htm