Nóng: Alex Ferguson ủng hộ Allegri thay thế HLV Ten Hag

Nóng: Alex Ferguson ủng hộ Allegri thay thế HLV Ten Hag
5 giờ trướcBài gốc
Sau thất bại 0-3 trước đội khách Tottenham trên sân nhà Old Trafford vào cuối tuần qua, những tin đồn về việc HLV Ten Hag bị sa thải ngày càng tăng cao. Huyền thoại của Quỷ đỏ, Gary Neville, đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn này là "kinh tởm" và "một sự sỉ nhục hoàn toàn".
Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn giữ được vị trí của mình trước hai trận đấu mang tính quyết định với Porto và Aston Villa trong tuần này. Nếu kết quả không được cải thiện và Manchester United tiếp tục nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng sau cuối tuần, áp lực đòi sa thải HLV Ten Hag sẽ ngày càng lớn.
Hiện đã có nhiều cái tên được liên hệ với vị trí này nếu Erik ten Hag rời ghế, trong đó gồm cựu HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate, và cựu HLV Lazio, Simone Inzaghi. Tuy nhiên, theo tờ Gazzetta dello Sport của Ý, Massimiliano Allegri được coi là một lựa chọn hấp dẫn.
HLV Massimiliano Allegri có thể là một lựa chọn của MU thay thế Ten Hag. Ảnh: GETTY.
Nguồn tin của tờ báo Ý còn khẳng định rằng Allegri có "một nhà bảo trợ đặc biệt" là Sir Alex Ferguson đứng về phía ông. Khả năng của Allegri trong việc "thích nghi với các tình huống phức tạp nhất trong quản lý phòng thay đồ" cũng là một điểm mạnh lớn nếu HLV Ten Hag chia tay Man United.
Allegri đang là HLV tự do sau khi bị Juventus sa thải chỉ vài ngày sau khi giành Coppa Italia ở mùa giải trước. Dù giúp Juventus vượt qua Atalanta với tỷ số 1-0 để giành danh hiệu duy nhất trong giai đoạn thứ hai của mình, nhưng hành vi của ông sau trận đấu đã dẫn đến việc mất ghế. Allegri đã bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật trong những phút cuối trận do mất bình tĩnh và còn chỉ trích gay gắt giới truyền thông, thậm chí xúc phạm một nhà báo nổi tiếng tại Ý.
Theo Sky Italia, Allegri cũng đã khiến một số quan chức cấp cao của Juventus khó chịu khi cố gắng loại giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli khỏi các lễ ăn mừng của đội. Trong tuyên bố chia tay Allegri, Juventus đã nhấn mạnh rằng "một số hành vi" của ông trong và sau trận chung kết là "không phù hợp" với các giá trị của đội bóng.
Niềm tin của CLB vào ông thầy người Hà Lan ngày càng bị suy giảm. Ảnh: GETTY.
HLV Allegri được thay thế bởi Thiago Motta, người đã dẫn dắt Bologna đến Champions League mùa này. Điều này đã kết thúc một giai đoạn không mấy thành công trong lần thứ hai Allegri dẫn dắt Juventus, dù ông đã giành được 5 Scudetto và 4 Coppa Italia trong giai đoạn đầu tiên ở CLB.
Trong khi đó, HLV Ten Hag sẽ vẫn ngồi ghế nóng của Manchester United trong hai trận đấu tiếp theo, khi ban lãnh đạo CLB có vẻ ủng hộ chiến lược gia người Hà Lan sau cú ngã ngựa mới nhất. Quỷ đỏ hiện không muốn thay đổi nhưng sẽ cân nhắc các lựa chọn của mình nếu thầy trò HLV Ten Hag tiếp tục thua FC Porto và Aston Villa trong tuần này.
Sau trận thua đau đớn Tottenham 0-3, cơ hội cho HLV Ten Hag chỉ còn hai trận trong tuần này. Ảnh: GETTY.
Vào mùa hè, các ông chủ MU đã nói chuyện với rất nhiều HLV, bao gồm Thomas Tuchel, Roberto De Zerbi, Thomas Frank và Marco Silva, nhưng rồi đã quyết định trao cho Ten Hag một cơ hội, sau chiến thắng tại FA Cup và cuộc đánh giá nội bộ kéo dài hai tuần rưỡi.
CLB đã kích hoạt tùy chọn trong hợp đồng của HLV Ten Hag để gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng, đến tháng 6-2026 nhưng khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn của Man United đã làm dấy lên nghi ngờ mới về tương lai của ông. Và tuần lễ này có thể là một tuần quyết định đối với cựu chiến lược gia Ajax.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/nong-alex-ferguson-ung-ho-allegri-thay-the-hlv-ten-hag-post812913.html