Nông dân duy nhất của Đồng Nai được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024

Nông dân duy nhất của Đồng Nai được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Anh Nguyễn Văn Khôn giới thiệu vườn cây dược liệu xáo tam của mình tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom. Ảnh: B.Nguyên
Anh Nguyễn Văn Khôn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây dược liệu xáo tam phân tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom là nông dân duy nhất của tỉnh Đồng Nai được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 trong chương trình Tự hào nông dân Việt Nam.
Nông dân Nguyễn Văn Khôn là người đưa cây dược liệu xáo tam phân đến Đồng Nai và phát triển thành vùng trồng dược liệu nổi tiếng. Bản thân anh đang sở hữu hơn 500 ngàn cây xáo tam phân nguyên liệu 6 năm tuổi trên diện tích 5,6 hécta.
Với mong muốn góp phần thay đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình trồng dược liệu có giá trị kinh tế cao. Công ty CP Đầu tư dược liệu ETZ, doanh nghiệp do anh thành lập đã chuyển giao cho nông dân cây giống, hỗ trợ kỹ thuật trồng đến thu hái theo chuỗi khép kín. Sản phẩm được doanh nghiệp bao tiêu đầu ra.
Anh Nguyễn Văn Khôn nông dân xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom giới thiệu những sản phẩm chế biến từ cây dược liệu xáo tam phân. Ảnh: B.Nguyên
Với hình thức này, đến nay, anh đã phát triển được gần 20 hécta xáo tam phân tại huyện Trảng Bom và đã xuống giống được hơn 50 hécta ở các địa phương khác. Doanh nghiệp đang tiếp tục nhân rộng hàng chục hécta trồng xáo tam phâm tại tỉnh Đắk Nông.
Từ nguyên liệu cây xáo tam phân, Công ty CP Đầu tư dược liệu ETZ do anh Nguyễn Văn Khôn thành lập đã phát triển được 5 dòng sản phẩm giới thiệu ra thị trường. Trong đó, có 2 sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và 3 sản phẩm thông thường là trà và rượu.
Thời gian tới, doanh nghiệp dự kiến sẽ phát triển thêm sản phẩm viên nang và cao để phát huy tối đa giá trị của nguồn dược liệu này, đồng thời tăng sự tiện ích cho người dùng.
Bình Nguyên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/nong-dan-duy-nhat-cua-dong-nai-duoc-vinh-danh-nong-dan-viet-nam-xuat-sac-nam-2024-9b70891/