'Nóng rực' âm nhạc mùa cuối năm!

'Nóng rực' âm nhạc mùa cuối năm!
6 giờ trướcBài gốc
Sau 90 phút mở bán vé concert "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024", diễn ra vào ngày 19-10 tại Ravopark (TP Thủ Đức, TP HCM) trên nền tảng Ticketbox, toàn bộ 20.000 vé đã được bán hết.
Nâng cao văn hóa trình diễn
Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" có sự góp mặt của 32 "anh tài" gồm: Bằng Kiều, BB Trần, Duy Khánh, Thanh Duy, Trương Thế Vinh, Thiên Minh, Tuấn Hưng, Tự Long, Đăng Khôi, Bùi Công Nam, Kiên Ứng, S.T Sơn Thạch, Jun Phạm, Rhymastic, Phạm Khánh Hưng, HuyR, Nguyễn Trần Duy Nhất, Tiến Luật, Liên Bỉnh Phát, Thành Trung, (S)TRONG (Trọng Hiếu), Phan Đinh Tùng, Đinh Tiến Đạt, Neko Lê, Đỗ Hoàng Hiệp, Cường Seven, Quốc Thiên, Hà Lê, Kay Trần, Binz, Hồng Sơn và Soobin Hoàng Sơn.
Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" có giới hạn độ tuổi khán giả. Trẻ em dưới 14 tuổi sẽ không được tham dự. Tính từ ngày diễn ra sự kiện 19-10, trẻ em từ 14 đến dưới 18 tuổi sẽ được tham dự với điều kiện phải có người bảo hộ trên 21 tuổi đi cùng. Riêng hạng vé X-VIP không phục vụ khán giả dưới 18 tuổi. Với khán giả là phụ nữ mang thai không được khuyến khích tham dự. Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" có bố trí khu vực chỗ ngồi dành riêng cho nhóm khán giả có khiếm khuyết cơ thể, gặp khó khăn trong việc tự di chuyển (nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe tham dự concert).
Sau 2 năm, "Hội 2024" chính thức quay lại với tên mới "Hội thuần hội" diễn ra vào ngày 19-10 tại Global city (TP Thủ Đức, TP HCM). Khởi đầu với cái tên "Thơm Festival" từ năm 2018, lễ hội âm nhạc này đã đồng hành với khán giả yêu nhạc qua 4 mùa hoạt động (2018 - 2022), với hơn 30.000 "người đồng Hội" và 100 nghệ sĩ tham gia trình diễn. Đây là sân chơi âm nhạc được giới trẻ vô cùng ủng hộ với mục tiêu tìm kiếm những tài năng mới, ủng hộ các tác phẩm tự sáng tác và nâng cao văn hóa trình diễn của nghệ sĩ trẻ.
"Hội thuần hội 2024" quy tụ những "gương mặt thân quen" như Suboi, Hoàng Dũng, Chillies, Táo, Kiên, Tùng, Trang, Huỳnh Tú... cùng những tài năng mới đang được cộng đồng yêu nhạc indie/underground vô cùng yêu thích như: The Cassette, 7UPPERCUTS, 18.18, Hải Bột... "Hội thuần hội 2024" còn đang được chờ đợi bởi sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế như: Dept - chủ nhân bản hit "Van Gogh" đến từ Hàn Quốc và Pretzelle - nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Thái Lan.
Cũng trong ngày 19-10, concert "Anh trai say hi" đêm thứ 2 tiếp tục diễn ra tại Vạn Phúc City (TP Thủ Đức, TP HCM). Ban tổ chức tặng 1.000 vé cho Hội Sinh viên TP HCM để các sinh viên được dịp tham gia cùng 30 "anh trai".
Các tiết mục biểu diễn bùng nổ tại chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024” sẽ được mang lên sân khấu concert vào ngày 19-10. (Ảnh: ĐỨC THÀNH0
Mới mẻ và sáng tạo
Bên cạnh các lễ hội âm nhạc vừa kể, khán giả còn có nhiều sự chọn lựa khác như "HAY FEST", "Những thành phố mơ màng", "8Wonder Moon Festival", "GENFest", "Lễ hội Âm nhạc Gió Mùa" (Monsoon Music Festival), "Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP HCM" (HOZO Festival)… Nếu "Moonsoon" hay "HOZO" thiên về tính chất giao lưu quốc tế thì "HAY FEST" là lễ hội âm nhạc cắm trại đa trải nghiệm. "Những thành phố mơ màng" là nhạc hội dành cho những bạn trẻ yêu thích âm nhạc của các nghệ sĩ indie và underground. Đây cũng là một trong những chuỗi sự kiện âm nhạc hiếm hoi được tổ chức theo mùa, bao gồm: mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Những "cư dân mơ màng" đang mong chờ "Những thành phố mơ màng" - Summer Tour và "Những thành phố mơ màng" - Year End 2024. "8Wonder Moon Festival" thì hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" tại Hà Nội trong mùa thu năm nay. Đáng chú ý là lễ hội "GENfest" - cổng âm nhạc đa giác quan, dù là một "newbie" (người mới) song "GENfest" vẫn chinh phục nhiều bạn trẻ bởi quy mô hoành tráng, với những trải nghiệm âm nhạc kết hợp nghệ thuật đầy mới mẻ và sáng tạo.
Trước đó, lễ hội âm nhạc mùa hè "Forest Playground 2024" vừa diễn ra tại Công viên Bờ sông Sài Gòn (TP HCM) đã có những màn trình diễn sôi động, với sự tham gia của các ca sĩ: Erik, Chillies, Rhyder, Obito, The Flob, O.lew, Cầm, Sean, Winno, buitruonglinh… mang đến sự phấn khích cho gần 4.000 khán giả.
Bùng nổ khán giả
Những liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh… với những quy mô khác nhau luôn cháy vé sau khi mở bán đã trở thành một hiện tượng lạ nhưng có thật của showbiz Việt thời gian gần đây.
Mới đây, thị trường concert Việt chứng kiến một sự đột phá về khán giả. Ngày 28-9 vừa qua, concert "Anh trai say hi" diễn ra tại TP HCM đã thu hút 20.000 khán giả. Dù đây không phải lần đầu Việt Nam tổ chức những concert quy mô 20.000 - 30.000 người nhưng là lần đầu tiên các nghệ sĩ trẻ có được số lượng "khổng lồ" khán giả theo dõi mình trình diễn. Những người trong cuộc cho hay trước đây khán giả chỉ đông khi có sự hiện diện của các sao ngoại như K-pop, C-pop và USUK. Nhưng nay khán giả Việt đã đổ xô đi xem các chương trình của sao nội địa.
Hiện nay, giới trẻ rất "mê" các nghệ sĩ Việt, các concert thuần Việt luôn "cháy vé" vì sức hút của "Idol quốc nội". Hiện tượng này không chỉ tạo nên sự thú vị mà còn tạo bước ngoặt mới của thị trường nhạc Việt.
Thùy Trang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nong-ruc-am-nhac-mua-cuoi-nam-196241002212055578.htm