NSND Kim Xuân: Phim trên TikTok là xu hướng

NSND Kim Xuân: Phim trên TikTok là xu hướng
3 giờ trướcBài gốc
NSND Kim Xuân là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt khi liên tiếp xuất hiện trong nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng. Mới đây nhất, nghệ sĩ gạo cội miền Nam gây chú ý khi xác nhận tham gia trong phim ngắn “Chuyển mệnh” - đây là phim ngắn được phát sóng trên TikTok do nhà sáng tạo nội dung Phạm Thoại làm Giám đốc sản xuất.
Trong lần trò chuyện cùng Báo điện tử VTC News, NSND Kim Xuân cho biết bản thân là người khó tính, đặc biệt điều kiện quan trọng để nhận lời góp mặt trong bất kỳ một bộ phim nào phải là kịch bản hay và hấp dẫn.
NSND Kim Xuân cho biết, phim phát sóng trên nền tảng TikTok đang là xu hướng.
- Xin chào NSND Kim Xuân, lý do vì sao cô lại nhận lời hợp tác làm phim trên phát sóng trên nền tảng mạng xã hội TikTok?
Đạo diễn Hoàng Khôi là người gặp tôi đầu tiên, kể tôi nghe câu chuyện và thuyết phục tôi tham gia. Khi ngồi nói chuyện với Khôi, tôi thấy đây là một đạo diễn trẻ rất nhiệt tình. Tôi dùng từ “xu hướng” của sự xu thế, khi mà nhiều khán giả thắc mắc rằng một nghệ sĩ có tuổi nghề lâu năm như tôi mà đi làm phim với TikTok và YouTube thì có ngại hay không?
Đối với tôi, đã là công việc thì dù ở bất kỳ hình thức nào nó cũng đáp ứng được nhu cầu, quan trọng là người xem.
Có một số người cho rằng, nghệ sĩ có tên tuổi phải làm phim lớn, phim dài tập mới nhận lời. Nếu như đã có một vị trí nào đó mà đi nhận phim của các bạn trẻ thì sợ là đánh mất tên tuổi mình.
Tôi thì không có suy nghĩ như vậy. Với tôi, điều đầu tiên là kịch bản có thuyết phục mình hay không, còn bạn làm bằng hình thức nào thì trong hình thức đó bạn phải làm giỏi nhất. Và tôi quyết định hợp tác với Hoàng Khôi và Phạm Thoại là vì điều đó.
- Dù nhận vai vì kịch bản, tuy nhiên Phạm Thoại cũng là người có sức ảnh hưởng, và có đôi chút ồn ào, NSND Kim Xuân có e ngại khi hợp tác không?
Khi Hoàng Khôi nói Phạm Thoại, tôi mới hỏi: “Phạm Thoại là ai vậy con” và được Khôi gửi thông tin.
Hóa ra mình tưởng mình biết nhưng mình lại chưa biết hết. Tôi rất thích xem TikTok vì có diễn viên hành động có nhiều clip dễ thương lắm. Tôi thấy là những diễn viên nước ngoài họ cũng đồng ý lên mạng xã hội nhanh, gọn để những khán giả không có thời gian có thể biết được người mình yêu quý đang hoạt động như thế nào. Tôi chỉ nghiên cứu về phần đó và xem những gì liên quan đến phim thôi.
Nên khi nói về Phạm Thoại, tìm kiếm trên mạng mới thấy bạn nổi tiếng, vậy mà sao tôi không biết vậy. Các bạn biết Lady Gaga, cô ấy là một người có tài viết nhạc hay, đóng phim hay và âm nhạc của cô không hề đơn giản, nhưng khi bước ra sự kiện cô là một người không giống ai. Thế thì có gì khác không? Có thể với Phạm Thoại bước đầu bạn gây chú ý để bán hàng. Trong 100 người thì không phải tất cả đều chấp nhận, có thể ban đầu chỉ có 40 người thôi… nhưng bây giờ bạn bán hàng rất thu hút.
Tuy nhiên, không phải bạn bán hàng giỏi thì làm phim nghệ thuật cũng hay đâu, nhưng khi gặp và làm việc với Phạm Thoại, tôi rất ngạc nhiên về sự ham học hỏi, nghiêm túc của bạn trẻ này.
- NSND Kim Xuân có nghĩ phim ngắn trên các nền tảng TikTok đang phải xu hướng mới?
Tôi là “mọt” phim, không ngày nào là tôi không xem phim trên Netflix, chưa kể xem phim rạp. Tôi xem phim nhiều lắm, thời điểm tôi hợp tác với dược sĩ Tiến làm “Hạnh phúc máu” là 2-3h sáng còn ngồi nói chuyện về phim. Tôi cũng xem phim của Trường Giang và nhiều bạn trẻ làm phim khác. Tôi luôn muốn tiếp thu những cái mới nhưng không đi theo cách mù quáng.
Với tôi, phim điện ảnh vẫn là đỉnh cao, nếu làm đúng. Nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng kế bên đó vẫn có những món ăn giải trí khác. Trước khi mình ăn một món bít tết thượng hạng, mình vẫn có những món khai vị ngon và chính món ăn này làm cho món bít tết nó ngon hơn.
Vì vậy, tôi nghĩ phim trên TikTok hiện nay nó là xu hướng, nhưng các bạn trẻ, nhà sản xuất phim không nên mặc định vì xem nó là xu hướng mà dễ dãi. Các bạn chỉn chu từng nào thì vị trí và giá trị của các bạn trong làng nghệ thuật sẽ được định hình rõ hơn.
- Với dự án phim “Chuyển mệnh”, khán giả cũng có nhiều ý kiến khen - chê về trang phục, NSND Kim Xuân nghĩ sao về điều này?
Thật ra nếu mà mình bắt bẻ nhau về thời điểm của câu chuyện, ngay cả những người viết về lịch sử cũng không thể đoán chắc được thời điểm đó như thế nào là chính xác.
Dàn diễn viên chính trong phim ngắn "Chuyển mệnh".
Thường nhà sản xuất phim “mượn” thời kỳ lịch sử đó để kể một câu chuyện với ý nghĩa khác, thành ra là khi các bạn xem bộ phim sẽ thấy, đây là những người trẻ hiện đại, họ mượn bộ phim để kể câu chuyện, nó bất luận là thời điểm nào của ngày xưa để nói về suy nghĩ, câu chuyện, góc khuất.
Mỗi nhân vật đều không hề đơn giản, có những mặt thứ 2, chỉ có điều chưa khai thác được cái mặt đó thôi thì đây sẽ là nơi để khai thác điều đó. Ngay cả khi bạn bắt bẻ, là cái áo này mặc thời này có đúng không, thì bạn có chắc là thời đó đúng với áo kiểu đó không?
- Xin cảm ơn NSND Kim Xuân!
Lương Ý
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nsnd-kim-xuan-phim-tren-tiktok-la-xu-huong-ar900452.html