NSND Nguyễn Hải ngồi 'ghế nóng' chấm thi hoa hậu

NSND Nguyễn Hải ngồi 'ghế nóng' chấm thi hoa hậu
8 giờ trướcBài gốc
Chiều 26/9, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới (Miss Multicultural World) do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp phép đã chính thức khởi động.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam sở hữu bản quyền của một cuộc thi hoa hậu quốc tế được một người Việt Nam khởi xướng.
Hoa hậu Phan Kim Oanh phát biểu tại họp báo.
Tại lễ công bố, hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền, đồng thời là Chủ tịch, Nhà sáng lập Miss Multicultural World 2025 cho biết, ngoài tôn vinh nhan sắc, cuộc thi còn là sân chơi trí tuệ, nơi các thí sinh tranh tài về kiến thức, tài năng và sự hiểu biết về văn hóa.
NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 cho biết, cuộc thi sắc đẹp cần phải có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc chính là kiến thức văn hóa. Vì thế, giám khảo cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh.
"Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng. Đó là tiêu chí chung của cuộc thi", ông Biên nói.
NSND Nguyễn Hải.
NSND Nguyễn Hải, thành viên Ban giám khảo - bày tỏ tin tưởng cuộc thi sẽ không bị hòa tan với các cuộc thi hoa hậu khác ở Việt Nam.
“Bất cứ thí sinh dù đến từ đất nước nào cũng đều phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời lan tỏa văn hóa của các quốc gia với nhau" - NSND Nguyễn Hải bày tỏ.
Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Đến nay, BTC đã nhận được thông tin tham dự của các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela và nhiều quốc gia khác.
Dự kiến, từ ngày 22-29/6/2025, thí sinh xuất sắc đại diện cho các nước sẽ bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam như tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình.
Trong đó, đêm thi trình diễn trang phục áo tắm và tài năng sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Đêm chung kết diễn ra ngày 29/6/2025 tại Hà Nội với các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội và ứng xử.
Ảnh: BTC
Tình Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nsnd-nguyen-hai-ngoi-ghe-nong-cham-thi-hoa-hau-2326283.html