NSND Thanh Điền, nhà văn Bích Ngân ngồi ghế nóng Hội đồng nghệ thuật cải lương

NSND Thanh Điền, nhà văn Bích Ngân ngồi ghế nóng Hội đồng nghệ thuật cải lương
2 giờ trướcBài gốc
Tối 25-10, Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 đã diễn ra lễ khai mạc thật sinh động. Liên hoan Cải lương toàn quốc do Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.
Hội đồng nghệ thuật nhận hoa của lãnh đạo TP Cần Thơ trao tặng
Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024, có sự góp mặt của 1.200 diễn viên thuộc 29 đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập trên toàn quốc tham dự. Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan Cải lương toàn quốc gồm 7 thành viên: tác giả Nguyễn Sỹ Chức - Chủ tịch Hội đồng giám khảo, tác giả Nguyễn Thắng Vinh, NSND Vương Hà, NSND họa sĩ Doãn Bằng, thạc sĩ Huỳnh Khải, NSND Thanh Điền và nhà văn Bích Ngân.
Từ trái sang: NSND Doãn Bằng, NSND Thanh Điền và thạc sĩ Huỳnh Khải
Sau lễ khai mạc, nhà hát Tây Đô (Cần Thơ) diễn thi tác phẩm “Chất Ngọc - Cầm Thi Giang”.
Ban tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 cho biết, Liên hoan Cải lương toàn quốc nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật cải lương trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
Liên hoan cũng là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ triển vọng, từ đó có kế hoạch đào tạo.
Từ trái sang: NSND Vương Hà, tác giả Trần Thắng Vinh và nhà văn Bích Ngân
“Tôi rất vui khi tham gia Hội đồng giám khảo đợt này. Liên hoan là cơ hội bồi dưỡng, định hướng phát triển phù hợp cho các đơn vị nghệ thuật với nền nghệ thuật truyền thống nước nhà; đồng thời là cơ hội cho các nghệ sĩ thể hiện, cống hiến và mang đến những luồng gió mới cho nghệ thuật cải lương” - NSND Thanh Điền bày tỏ.
Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết: "Liên hoan Cải lương toàn quốc là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ triển vọng; từ đó, lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển phù hợp với nền nghệ thuật truyền thống của nước nhà; góp phần duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu này".
Liên hoan Cải lương toàn quốc là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đối tượng tham gia liên hoan bao gồm các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp trong và ngoài công lập; các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương.
Đây là hoạt động nghệ thuật ý nghĩa, tạo điều kiện để các nghệ sĩ gạo cội và lớp diễn viên trẻ được tỏa sáng, cống hiến đến khán giả những vai diễn tâm huyết.
Tin - ảnh: T.Hiệp
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nsnd-thanh-dien-nha-van-bich-ngan-ngoi-ghe-nong-hoi-dong-nghe-thuat-cai-luong-196241025225302853.htm