NSND Tự Long quỳ gối trước đàn em, Bằng Kiều nhảy hip hop trong chung kết

NSND Tự Long quỳ gối trước đàn em, Bằng Kiều nhảy hip hop trong chung kết
5 giờ trướcBài gốc
Chung kết 1 Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng vào tối 13/10. Trong phần này, các anh tài sẽ phải biểu diễn và làm mới ít nhất một trong hai bản hit từng được thể hiện bởi các thành viên của nhà đối thủ. Tên bài hát do chính nhà đối thủ đưa ra.
Đứng trước lựa chọn đề bài giữa Bống bống bang bang (của S.T Sơn Thạch và Jun Phạm - cựu thành viên 365) và Tháng năm (của SOOBIN Hoàng Sơn), các thành viên Nhà Thiếu Nhi gồm Duy Khánh, Thanh Duy, Quốc Thiên, Tiến Luật, Tiến Đạt quyết định làm mới bản hit của các thành viên 365 bằng giai điệu vui nhộn, đậm chất dân gian, hiện đại, cùng ý tưởng độc đáo là quảng bá hình ảnh ẩm thực Việt Nam - món cơm tấm.
Nhà Thiếu nhi thể hiện ca khúc "Bống bống bang bang".
Nhớ lại chặng đường dài gắn bó với chương trình sau khi hoàn thành vòng đấu đầu tiên trong đêm chung kết, Thanh Duy xúc động chia sẻ trước host Anh Tuấn và khán giả: “Chúng em biết ơn khi được trình diễn ca khúc này. Tụi em như đang sống trong câu chuyện cổ tích. Ở đó có nhiều điều tuyệt vời. Đây là một đêm ý nghĩa và đặc biệt khi được gặp anh Anh Tuấn, gặp đồng đội, gặp anh quay phim, cô lao công, cô nấu ăn,... Đối với em họ như được gặp ‘bà tiên, ông bụt’ trong đời sống hiện tại, như được sống trong câu chuyện cổ tích thật là đẹp”.
Cùng với các thành viên nỗ lực tập luyện cho tiết mục Bống bống bang bang, Đinh Tiến Đạt cũng được host Anh Tuấn tiết lộ với khán giả rằng, nam rapper trước đó đã gặp chấn thương lúc tập luyện và hiện tại phải biểu diễn trong tình trạng chân phải băng bó. Với sự nỗ lực của các Anh Tài, Nhà Thiếu Nhi nhận về 1650 điểm hỏa lực của khán giả.
Ở phần thi này, nhà Tinh hoa quyết định “chơi lớn” khi kết hợp cả 2 ca khúc để tạo thành một bản mashup Gene (của Binz) x Có không giữ mất đừng tìm (của Bùi Công Nam).
Bên cạnh dùng âm nhạc hiện đại, tiết mục được Cường Seven, Jun Phạm, S.T Sơn Thạch, BB Trần, Bằng Kiều, Tự Long kết hợp những hình ảnh đậm chất nghệ thuật truyền thống Việt Nam, để tái hiện lại mùa lễ hội rực rỡ, đầy màu sắc thông qua những bộ trang phục, hình ảnh con nghê - linh vật thuần Việt hay những mũ lông trĩ, mặt nạ được sử dụng trong tuồng cổ.
Nhà Tinh hoa thể hiện bản mashup Gene (của Binz) - Có không giữ mất đừng tìm (của Bùi Công Nam) đậm màu sắc văn hóa truyền thống.
Đây là ý tưởng sáng tạo, giá trị sâu sắc của các anh tài nhà Tinh Hoa nhằm mang những hình ảnh truyền thống, văn hóa dần bị lãng quên tiếp tục được tỏa sáng trong dòng chảy của văn hóa Việt thời hiện đại.
Sau khi tiết mục kết thúc, Jun Phạm cũng tiết lộ các thành viên phải liên hệ và xin phép đơn vị sở hữu linh vật con nghê để vận chuyển từ Hà Nội đến TP.HCM để mang lên sân khấu biểu diễn.
NSND Tự Long chia sẻ anh rất bất ngờ về khả năng sáng tạo của các anh tài. "Khi vào cuộc chơi, tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tôi cảm nhận được sự cố gắng, sáng tạo trong âm nhạc, từ múa, nhảy cho đến sự sáng tạo thời trang. Tôi hạnh phúc, mở mang tầm mắt trước sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mọi người", NSND Tự Long nói.
NSND Tự Long quỳ gối, bái phục đàn em Jun Phạm.
Thậm chí, NSND Tự Long quỳ gối trên sân khấu, khâm phục khả năng sáng tạo của Jun Phạm. Việc NSND Tự Long quỳ gối khiến Jun Phạm bất ngờ. Cựu thành viên 365 ngồi xuống đỡ đàn anh vì không muốn khó xử.
Tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời của đêm chung kết 1 sau tiết mục kết thúc, Cường Seven tâm sự trước khán giả: “Hôm nay đã là điều tuyệt vời, Cường chiến thắng trong chính bản thân mình”. Với tiết mục này, Nhà Tinh Hoa giành chiến thắng khi nhận được 1850 điểm hỏa lực.
Sang đến vòng 2, nhà Tinh hoa mang đến tiết mục Superstar với giai điệu mạnh mẽ, cuốn hút, đậm chất hoang dại và cái tôi của từng thành viên.
“Những khoảnh khắc đẹp nhất của chúng mình nó nằm ở phía sau sân khấu. Đó là những giây phút chúng mình mỉm cười cùng nhau, khóc cùng nhau, căng thẳng và sáng tạo cùng nhau để làm ra tác phẩm nghệ thuật nhất của Việt Nam”, (S) TRONG Trọng Hiếu tận hưởng khoảnh khắc hiếm hoi trên sân khấu chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 sau khi tiết mục kết thúc.
Sang đến vòng 2, nhà Tinh hoa mang đến tiết mục "Superstar".
Hồi sinh trong chương trình và đi đến chung kết, Kiên Ứng cũng tâm sự rằng, bản thân cảm thấy lâng lâng hệt như lần đầu tiên thể hiện ca khúc Diamond ở phần solo khi mới bước chân vào chương trình, đó còn là khoảnh khắc càng đặc biệt vì anh chàng đạo diễn trẻ tuổi này trước đó chỉ đứng sau “cánh gà”, chưa từng hát hay nhảy trên một sân khấu lớn như Anh trai vượt ngàn chông gai 2024.
“Em không biết đây là tình yêu hay là niềm đam mê của bản thân mà bấy lâu nay không được nhắc đến hoặc chưa có cơ hội thể hiện nó ra. Em luôn trân trọng khi đứng ở đây - việc mình đứng ở đây là lựa chọn đúng. Cám ơn tất cả các anh đã mang em về đây”, Kiên Ứng bày tỏ cảm xúc trên sân khấu. Tiết mục “Superstar” nhà Tinh hoa sau đó nhận về 1600 điểm hỏa lực.
Ca khúc mới Quá là trôi của nhà Thiếu nhi được thể hiện bởi Binz, Rhymastic, Bùi Công Nam, Đỗ Hoàng Hiệp, Thiên Minh, Hà Lê khiến sân khấu chung kết 1 thêm một lần được thổi bùng cảm xúc bằng những giai điệu sôi động và ý nghĩa.
Ca khúc mới Quá là trôi của nhà Thiếu nhi được thể hiện bởi Binz, Rhymastic, Bùi Công Nam, Đỗ Hoàng Hiệp, Thiên Minh, Hà Lê.
Chia sẻ về thông điệp của sáng tác mới này, Bùi Công Nam cho hay: “Có những điều nhỏ nhoi cực kỳ nhưng vẫn khiến chúng ta sung sướng, hạnh phúc hơn những điều lớn lao khác. Đó là những lời khen. Đây là điều mà ai cũng có thể làm được và ai cũng muốn nhận được. Và lời khen đến từ sự chân thành thì lời khen đó chính là sự công nhận”.
Nói thêm về ý nghĩa của tiết mục của Nhà Thiếu Nhi muốn mang đến, Rhymastic phát biểu: “Đây là sáng tác theo tinh thần tập thể. Nhà Thiếu Nhi muốn tất cả những người anh em ở đây đều gửi gắm những dấu ấn riêng, cá tính riêng của bản thân vào bài hát”. Với tiết mục sáng tác mới Quá là trôi, nhà Thiếu nhi đã giành chiến thắng khi nhận được 1900 điểm hỏa lực.
Lê Chi
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nsnd-tu-long-quy-goi-truoc-dan-em-bang-kieu-nhay-hip-hop-trong-chung-ket-ar901563.html