NSƯT Kim Tiểu Long, Đông Quân với 'Sân khấu học đường'

NSƯT Kim Tiểu Long, Đông Quân với 'Sân khấu học đường'
4 giờ trướcBài gốc
NSƯT Kim Tiểu Long biểu diễn bài ca cổ "Hãy yên lòng mẹ ơi"
Sáng 30-9, chương trình Sân khấu học đường năm 2024: chủ đề "Thành phố tôi yêu" đã diễn ra sôi nổi tại trường THPT Phạm Phú Thứ, quận 6, TP HCM. Tham gia chương trình này ngoài các ca sĩ, diễn viên của CLB Sân khấu Lạc Long Quân còn có sự tham gia của ba nghệ sĩ khách mời: NSƯT Kim Tiểu Long, ca sĩ Đông Quân và ca sĩ Trương Vinh.
Các em học sinh trường THPT Phạm Phú Thứ, quận 6, TP HCM cổ vũ nồng nhiệt NSƯT Kim Tiểu Long
Cả ba đã khuấy động chương trình bằng các ca khúc viết về TP HCM. NSƯT Kim Tiểu Long cho biết, mỗi năm anh tham gia với CLB Sân khấu Lạc Long Quân tính đến nay đã hơn 12 năm. "Với bài vọng cổ "Hãy yên lòng mẹ ơi", tôi đã diễn hơn 100 suất và nhiều em học sinh, thầy cô giáo đã yêu mến tôi với bài ca cổ này. Hôm nay thật nhiều hạnh phúc vì các bạn học sinh cổ vũ tôi, mang lại cho tôi thêm nhiều năng lượng tích cực" - NSƯT Kim Tiểu Long chia sẻ.
Ca sĩ Đông Quân với ca khúc "Tình thơ"
Với ca sĩ Đông Quân, anh chọn ca khúc "Việt Nam ơi", "Tình thơ" để biểu diễn trong chương trình Sân khấu học đường. Và anh cũng là người dàn dựng tiết mục tốp ca "Thành phố tôi yêu" do các ca sĩ trẻ của CLB Sân khấu Lạc Long Quân biểu diễn.
Ca sĩ Trương Vinh nhận được sự cổ vũ của khán giả học sinh trong chương trình "Sân khấu học đường"
"Ca khúc này đã từng hát trong chương trình Giao lưu âm nhạc lần 1, hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" do Báo Người Lao Động tổ chức. Sau đó chúng tôi đưa ca khúc này đến với các trường và được hưởng ứng nồng nhiệt. Vui hơn khi hôm nay tên ca khúc được chọn làm chủ đề của chương trình do Tổ ngữ văn Trường THPT Phạm Phú Thứ chọn" - ca sĩ Đông Quân bày tỏ.
Các diễn viên tham gia vở kịch dân gian "Chuyện nhà nàng Hến" nhận được sự hưởng ứng của học sinh, giáo viên trường THPT Phạm Phú Thứ, quận 6, TP HCM
Điều khiến các ca sĩ, nghệ sĩ thích thú là sáng nay ngoài chương trình sân khấu còn có khu trưng bày triển lãm sách và tranh vẽ, quảng bá về những tác phẩm Văn học Nghệ thuật xuất sắc giới thiệu về TP HCM nhằm phục vụ cho chương trình Giáo dục địa phương.
Các em học sinh rất hồ hởi khi tham gia buổi ngoại khóa và dành cho các tiết mục như: trích đoạn "Chuyện nhà nàng Hến", Rap "Đi và sống", Liên khúc "Nhớ ơn thầy", ca khúc "Một vòng Việt Nam" (ca sĩ Bảo Kiệt)…
Ca sĩ Đông Quân với ca khúc "Việt Nam ơi"
Ca sĩ Trương Vinh cũng là nhân tố mới được học sinh đón nhận khi anh thể hiện những ca khúc mang nét trẻ trung, khuấy động chương trình Sân khấu học đường. Ca sĩ Quang Đại từ An Giang về TP HCM sáng nay cũng góp phần biểu diễn tiết mục Rap "Đi và sống" cùng với Huy Trương, Châu Nhật Tín.
Chương trình Sân khấu học đường năm 2024 sẽ tiếp tục biểu diễn tại các quận, huyện trong địa bàn TP HCM và lưu diễn tại tỉnh An Giang tháng 11-2024.
Bài và ảnh: Thanh Hiệp
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nsut-kim-tieu-long-dong-quan-voi-san-khau-hoc-duong-196240930111822708.htm