NSƯT Tân Nhàn bất ngờ làm Tổng đạo diễn

NSƯT Tân Nhàn bất ngờ làm Tổng đạo diễn
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10 tới, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ các thế hệ thuộc khoa Thanh nhạc sẽ biểu diễn trong đêm nhạc Cảm xúc tháng 10.
Tại họp báo chiều 23/9, NSND Quốc Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, Cảm xúc tháng 10 rất đặc biệt, không chỉ gợi nhớ về tháng 10 lịch sử cách đây 70 năm, khi đoàn quân giải phóng tiến về tiếp quản Thủ đô mà còn là sự tiếp nối truyền thống ở hiện tại và tương lai - người Hà Nội vẫn giữ vẹn hào khí ấy trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
NSND Quốc Hưng.
“Hai năm sau Ngày Giải phóng Thủ đô, Học viện Âm nhạc Quốc gia được thành lập với tên gọi ban đầu là Nhạc viện Hà Nội. Lịch sử Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đồng hành cùng những thời khắc thăng trầm của Hà Nội, vì vậy Cảm xúc tháng 10 được tổ chức như một lời tri ân đến Thủ đô thân thương đã chứng kiến từng ngày phát triển của học viện", NSND Quốc Hưng chia sẻ.
Cảm xúc tháng 10 do NSND Quốc Hưng chỉ đạo nghệ thuật, NSƯT Tân Nhàn bất ngờ được giao trọng trách là Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Sơn Thạch là Giám đốc âm nhạc, nghệ sĩ Phạm Hoàng Giang đạo diễn sân khấu.
Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng của khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, NSƯT Phương Uyên, ca sĩ Anh Thơ, Quang Hà, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Nguyên Vũ, Đào Tố Loan, Bích Hồng; các ca sĩ trẻ như Hương Ly, Hương Diệp, Khánh Ly, Mạnh Hoạch, Quang Tú, Ngọc Định, Rapper Mezzo, nghệ sĩ piano Bùi Đăng Khánh - Trịnh Minh Trang…
NSƯT Tân Nhàn (váy trắng) làm Tổng đạo diễn đêm nhạc "Cảm xúc tháng 10".
Với vai trò Tổng đạo diễn chương trình, NSƯT Tân Nhàn cho biết, các giảng viên khoa Thanh nhạc không chỉ biết hát thính phòng mà sẽ tiếp cận khán giả bằng các thể loại âm nhạc. "Chương trình sẽ rất thú vị và mới mẻ", nữ nghệ sĩ khẳng định.
Khi nhận được câu hỏi: Làm tổng đạo diễn "điều khiển" dàn nghệ sĩ nổi tiếng, có cá tính âm nhạc riêng có khiến chị gặp áp lực?, NSƯT Tân Nhàn trả lời: "Chúng tôi rất hiểu nhau, khi bắt tay vào chương trình việc ai người đó làm, không có gì khó khăn. Tất cả nghệ sĩ đều vô cùng tự hào và vinh dự vì với âm nhạc, không gì có thể làm khó được họ. Chúng tôi coi đây là dịp trưng trổ thương hiệu của mình để khán giả thấy rằng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là cái nôi đào tạo âm nhạc chất lượng, hứa hẹn là chương trình đáng xem".
Cảm xúc tháng 10 gồm 4 chương: Thăng Long - Hà Nội, Hà Nội ngày tháng cũ, Hà Nội những mùa nhớ, Khúc hát người Hà Nội. Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng như: Người Hà Nội, Bài ca Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Hà Nội đêm trở gió, Nhớ về Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội 12 mùa hoa, Hà Nội mùa lá rụng, Xẩm Hà Nội, Hà Nội ngày tháng cũ…
NSƯT Tân Nhàn hát "Từ làng Sen":
Ảnh: BTC
Tình Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nsut-tan-nhan-voi-am-nhac-khong-ai-lam-kho-duoc-chung-toi-2325184.html