NTK Trần Phương Thoa sáng tạo với chất liệu Việt được giới mộ điệu thời trang khen ngợi tại 'Vancouver Fashion Week'

NTK Trần Phương Thoa sáng tạo với chất liệu Việt được giới mộ điệu thời trang khen ngợi tại 'Vancouver Fashion Week'
6 giờ trướcBài gốc
Sau các 'Tuần lễ thời trang' nổi tiếng tại New York, Paris, NTK Trần Phương Hoa đã đến với 'Vancouver Fashion Week'. Đây là tuần lễ thời trang lớn nhất tại Canada, đứng thứ nhì khu vực Bắc Mỹ sau 'New York Fashion Week'.
BST Radiant symphony - Bản giao hưởng rạng ngời gồm 12 thiết kế tôn vinh sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại, như một bản giao hưởng hoàn chỉnh của tình yêu. BST sử dụng những chất liệu quen thuộc trong thiết kế áo cưới như voan, lụa, lãnh... kỹ thuật thêu, đính kết, tạo phom 3D cùng những đường cut-out gợi cảm tinh tế.
Ngoài ra, với mong muốn giới thiệu các chất liệu thuần Việt trong những BST trình diễn quốc tế, NTK Trần Phương Hoa đã luôn trăn trở với từng thiết kế để tạo nên nét độc đáo riêng. Nếu các bộ sưu tập trước đây sử dụng hình ảnh các loài hoa của Việt Nam, hay chất liệu lãnh Mỹ A thì lần này NTK sinh năm 1992 đã sử dụng ngọc trai Khánh Hòa.
Xuất thân là sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhưng do yêu thích thời trang nên Trần Phương Hoa bất ngờ chuyển hướng thiết kế váy cưới, áo dài cưới và ghi được những dấu ấn nhất định với các bước đi bất ngờ, táo bạo.
Dù mô tả con đường mình đang đi là một hành trình đầy thử thách, phải học hỏi, nỗ lực không ngừng, người phụ nữ nhỏ nhắn có sự quyết tâm, đam mê và không ít may mắn để có được thành công như ngày hôm nay. Ngay từ khi đến với lĩnh vực thời trang cưới, không chỉ chạy đua cùng những thương hiệu lâu đời trong nước mà Trần Phương Hoa còn mong muốn phát triển phân khúc thời trang cao cấp, độc đáo với các cô dâu trên toàn thế giới.
“Khi nhìn thấy những chiếc váy cưới trên bìa các tạp chí thời trang quốc tế, tôi khao khát thời trang cưới của Việt Nam cũng được xuất hiện ở vị trí trang trọng để mọi người có thể chiêm ngưỡng các tuyệt phẩm từ ý tưởng sáng tạo, bàn tay khéo léo của người Việt. Vì thế, trong tên thương hiệu của mình, tôi đã dùng số 11 là tượng trưng cho tình yêu lứa đôi trọn đời, luôn sát cánh cùng nhau. Còn chữ S là mong muốn dải đất Việt Nam sẽ trở thành một điểm sáng trên bản đồ thời trang”, Trần Phương Hoa chia sẻ.
Sự nỗ lực cho hành trình xuất khẩu thời trang váy cưới cao cấp có thể đã thu được những thành tựu nhất định. Giờ đây, NTK Phương Hoa đã có chục nghìn cô dâu từ khoảng 30 nước với văn hóa, màu da… đặt may thông qua các nền tảng mạng xã hội.
Bình Nguyễn
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/ntk-tran-phuong-thoa-sang-tao-voi-chat-lieu-viet-duoc-gioi-mo-dieu-thoi-trang-khen-ngoi-tai-vancouver-fashion-week-post1686454.tpo