Nữ bí thư chi bộ kiểu mẫu

Nữ bí thư chi bộ kiểu mẫu
2 giờ trướcBài gốc
Bí thư Chi bộ thôn Thủ Lộc Phạm Thị Hường (thứ 3 từ phải sang) trao đổi với hội viên phụ nữ về các phong trào của hội phụ nữ trong thôn.
Trước khi giữ chức Bí thư Chi bộ, chị Hường có 7 năm tham gia công tác xã hội với cương vị Chi hội phó, rồi Chi hội trưởng phụ nữ thôn Thủ Lộc. Dù ở cương vị nào, chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và Nhân dân tin yêu, quý trọng. chị Hường chia sẻ: “Ngày đầu nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, tôi không khỏi băn khoăn, lo lắng vì thời điểm ấy Thủ Lộc đang xây dựng NTM với nhiều tiêu chí khó khăn, không biết liệu có hoàn thành được không. Bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra trong tôi, nhưng được sự động viên, ủng hộ của người thân, tôi đã mạnh dạn nhận việc”.
Nhớ lại những ngày đầu cùng người dân trong thôn bắt tay xây dựng NTM là quãng thời gian vô cùng khó khăn đối với chị Hường. Bởi lúc này điều kiện kinh tế của thôn còn nhiều khó khăn, việc huy động trong Nhân dân không hề đơn giản. Vì vậy, bài toán đặt ra với lãnh đạo thôn lúc này là phải thông suốt trong tư tưởng của người dân để khơi dậy nguồn lực trong dân. Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, chị Hường đã cùng tập thể lãnh đạo thôn công khai chủ trương xây dựng NTM kiểu mẫu để Nhân dân được biết. Đồng thời, tranh thủ lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân vào xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu của thôn Thủ Lộc.
Trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu ở Thủ Lộc, chị Hường cùng các đoàn thể trong thôn luôn thực hiện theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Cùng với tuyên truyền, vận động, chị cũng thường xuyên trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những băn khoăn của Nhân dân. Nhờ đó, người dân đã thay đổi cách nghĩ và đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chung của thôn. Trong phát triển kinh tế, Nhân dân trong thôn đã tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề dịch vụ thương mại để nâng cao thu nhập. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn Thủ Lộc đạt 83 triệu đồng/năm.
Kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng cao đã tạo điều kiện để thôn huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Từ nguồn vốn hỗ trợ của huyện Quảng Xương, xã Tiên Trang và Nhân dân đóng góp, các công trình dân sinh như điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa thôn được đầu tư đồng bộ. Từ năm 2019 đến nay, Nhân dân trong thôn đóng góp được trên 10 tỷ đồng, hiến hơn 2.000m2 đất và nhiều tài sản trên đất để mở rộng các tuyến đường; bê tông kiên cố 3km đường giao thôn nội thôn; 2km rãnh thoát nước có nắp đậy, xây tường rào, chỉnh trang nhà cửa.
Bên cạnh đó, thôn Thủ Lộc còn là điểm sáng của xã Tiên Trang trong phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, với nhiều bộ môn như bóng chuyền hơi, tập dưỡng sinh, zum ba... được diễn ra sôi nổi tại nhà văn hóa thôn.
Đi trên con đường phong quang, sạch đẹp, chị Hường phấn khởi: “Trong xây dựng NTM kiểu mẫu, việc giữ gìn bản sắc văn hóa luôn được người dân trong thôn quan tâm. Nhân dân địa phương và con em xa quê đã đóng góp xây dựng lại đình làng, với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. Từ đó, đình không chỉ là nơi hội họp, lưu giữ nhiều phong tục, tập quán tốt đẹp, mà còn là “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống của quê hương”.
Chủ tịch UBND xã Tiên Trang Trần Phú Dũng cho biết: "Thôn Thủ Lộc là thôn đầu tiên của xã được công nhận NTM kiểu mẫu vào năm 2020. Đóng góp vào thành tích đó là công sức của cả hệ thống chính trị, trong đó có công đóng góp to lớn của Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Phạm Thị Hường. Với sự nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, đồng chí Hường luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc và tạo được uy tín cao đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn. Đó là yếu tố tạo nên sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để cùng chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương".
Trung Hiếu
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/nu-bi-thu-chi-bo-kieu-mau-nbsp-nbsp-32926.htm