Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang

Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang
3 giờ trướcBài gốc
Đại tá Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Cùng dự buổi làm việc có Đại tá Trần Phòng - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang; Công an huyện và Công an 11 xã trực thuộc.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng khái quái một số nét về tình hình chung của huyện Hòa Vang và cho hay, sau khi Trung ương ban hành các Quyết định về quy định các Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025, UBND huyện đã chủ động xây dựng nội dung, đề xuất UBND TP ban hành Bộ tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn và ban hành Đề án xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, mục tiêu đến năm 2025, toàn huyện có 11/11 xã hoàn thành NTM nâng cao, ít nhất 5 xã đạt NTM kiểu mẫu. Trong đó, kế hoạch năm 2024 có 3 xã đạt NTM nâng cao, 2 xã đạt NTM kiểu mẫu. Quá trình thực hiện, các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo ANTT, thực hiện tiêu chí về ANTT trong xây dựng NTM. Các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến thôn phối hợp thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, công tác đảm bảo ANTT được quan tâm thực hiện.
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hòa Vang cũng báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ, đánh giá mức độ đạt chuẩn của 11 xã thuộc huyện và thẩm tra, đánh giá mức độ đạt chuẩn NTM nâng cao của huyện Hòa Vang. Đồng thời nêu khó khăn, vướng mắc của huyện Hòa Vang và các đơn vị liên quan trong thực hiện tiêu chí về ANTT trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; huyện NTM nâng cao. Trên cơ sở đó, huyện đã đề xuất, kiến nghị xem xét lại một số tiêu chuẩn, khi thẩm định cần mở rộng để phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện cho địa phương hoàn thành tiêu chí trong xây dựng NTM.
Căn cứ trên từng tiêu chí, vụ việc cụ thể ở mỗi xã, Đoàn công tác của Cục Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ đã trao đổi, hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc. Đặc biệt đã tháo gỡ, thống nhất việc hoàn thành tiêu chuẩn về ANTT đối với một số xã trong các năm 2022, 2023.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào BVANTQ Bộ Công an biểu dương, đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí ANTT trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện Hòa Vang. Đặc biệt, lực lượng Công an các cấp kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia giữ gìn ANTT, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong quần chúng nhân dân.Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tiêu chí về ANTT trong xây dựng NTM.
Để tiếp tục duy trì kết quả đạt được cũng như phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cao hơn, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ lưu ý lực lượng Công an huyện và 11 xã cần chủ động hơn nữa trong việc phát hiện từ xa, từ sớm và giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan ANTT; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cũng như các chế độ chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở vì đây là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT ở địa phương.
MAI VINH
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/thao-go-vuong-mac-trong-thuc-hien-tieu-chi-ve-an-ninh-trat-tu-trong-xay-dung-nong-thon-moi-o-huyen-hoa-vang-post301986.html