Xây dựng làng thông minh - nơi đáng sống

Xây dựng làng thông minh - nơi đáng sống
2 giờ trướcBài gốc
Các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đặc trưng của huyện Phú Giáo mang lại hiệu quả kinh tế cao
Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, làng thông minh là mô hình cộng đồng xóm, ấp, xã ở các vùng nông thôn sử dụng các giải pháp trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số, tận dụng những thế mạnh và cơ hội của địa phương để phát triển bền vững. Huyện Phú Giáo đang từng bước triển khai mô hình làng thông minh nhằm tạo ra diện mạo mới cho khu vực nông thôn, nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa cho người dân.
Mục tiêu tổng quát phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Phú Giáo là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tích cực mời gọi đầu tư phát triển công nghiệp, trong đó có công nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, kết hợp đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ. Phú Giáo cũng chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, sớm đưa Phú Giáo thành huyện NTM nâng cao, kiểu mẫu, phát triển bền vững.
Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết xây dựng làng thông minh để tạo ra địa điểm cho những sáng kiến về các vấn đề mang tính ứng dụng trong cuộc sống, như chuyển đổi số nông thôn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, việc làm bền vững, gắn kết cộng đồng, giáo dục, năng lượng sạch, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường… Trong tương lai, làng thông minh sẽ trở thành nơi đáng sống, thân thiện môi trường và trở thành một trong những biểu tượng xanh của Bình Dương.
PHƯƠNG ANH
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/xay-dung-lang-thong-minh-noi-dang-song-a331963.html