Nữ BTV được nhận Bằng khen, người tạo ra trào lưu Talk show Tài chính, chứng khoán ở Việt Nam là ai?

Nữ BTV được nhận Bằng khen, người tạo ra trào lưu Talk show Tài chính, chứng khoán ở Việt Nam là ai?
2 giờ trướcBài gốc
BTV quen thuộc của những chương trình tài chính, chứng khoán trên sóng truyền hình
Vào nghề 16 năm nay, BTV Mùi Khánh Ly được khán giả quen mặt với các chương trình về tài chính, kinh tế trên sóng truyền hình như Bản tin tài chính kinh doanh, Chuyển động 24h, Dòng chảy của tiền… với nhiều vị trí khác nhau như phóng viên, biên tập viên, người dẫn, tổ chức sản xuất chương trình…Và hiện tại cô đang là host, tổ chức sản xuất Talk Show Phố Tài chính đình đám trên VTV8.
Khi phụ trách các chương trình về tài chính, chứng khoán, BTV Khánh Ly từng cho biết, chất lượng bản tin phụ thuộc rất nhiều vào người thực hiện. Một BTV tài chính, kinh tế không chỉ cần nghiệp vụ báo chí tốt mà còn cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh tế, tài chính, chứng khoán. Nữ BTV không chỉ có bằng Báo chí - Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội, mà còn sở hữu cả một bằng Tài chính ngân hàng của Học viện Ngân hàng.
Trong suốt thời gian làm nghề, cô luôn ý thức việc trau dồi kiến thức, nghiên cứu thêm để hiểu được nền kinh tế đang được vận hành như thế nào, các chính sách, pháp luật kinh tế hiện nay ra sao… Ngoài ra, BTV còn tìm cách tiếp cận và học hỏi những người làm kinh tế, kinh doanh, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hay từ các nhà báo kinh tế có nhiều năm kinh nghiệm, cũng như từ các xu hướng báo chí trên thế giới… để có thêm kiến thức, bài học cho bản thân.
Người tạo trào lưu Talk show về tài chính, chứng khoán tại Việt Nam
Bắt đầu từ tháng 6/2021, BTV Mùi Khánh Ly đã được các lãnh đạo cho phép khởi xướng, tạo ra một format talk show chỉ chuyên về tài chính, chứng khoán trên sóng truyền hình, đó chính là Talk show Phố Tài chính, và cô cũng đảm nhận luôn vai trò tổ chức sản xuất và người dẫn của chương trình.
Với 16 năm làm nghề, nữ BTV cho biết, thời điểm đó, talk show truyền hình thì không quá mới mẻ, nhưng về lĩnh vực tài chính, chứng khoán thì Phố Tài chính là một talk show chuyên biệt đầu tiên lên sóng đều đặn trên truyền hình bởi vì khi đó thị trường chứng khoán mới bắt đầu được quan tâm nhiều hơn sau khoảng một thập kỷ khá trầm lắng bởi bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2008-2009, cũng như đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy mọi người biết đến kênh đầu tư này.
Nhớ lại thời điểm đó, BTV Mùi Khánh Ly chia sẻ: “Là người đi đầu nên tôi và ê-kíp sẽ gặp nhiều thử thách. Thậm chí, có người còn không tin rằng chúng tôi có thể duy trì talk show quá nửa năm. Nhưng với nỗ lực của ê-kíp, thật may mắn là Talk show Phố Tài chính đã nhanh chóng nhận được phản hồi rất tích cực từ khán giả cũng như các lãnh đạo, các chuyên gia tài chính, chứng khoán, đạt rating cao và sức lan tỏa rộng chỉ trong thời gian ngắn”.
Và đó cũng là chương trình đầu tiên có sự xuất hiện của rất nhiều lãnh đạo ngành, các khách mời có tầm ảnh hưởng lớn trong giới tài chính, chứng khoán như đại diện các công ty chứng khoán Top đầu, các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp niêm yết tỷ USD. Có không ít các khách mời trước đây khá kín tiếng, ít xuất hiện trước truyền thông thì cũng đã đều nhận lời hoặc bày tỏ mong muốn xuất hiện trên chương trình.
Đến thời điểm này, sau nhiều năm lên sóng, Talk show Phố Tài chính đã trở thành địa điểm tin cậy của các thành viên trên thị trường chứng khoán. Hình ảnh của cô đã gắn bó với thị trường đến nỗi khán giả đặt cho cô biệt danh BTV màu tím, thiên thần áo tím.
"Trong lĩnh vực chứng khoán, màu xanh lá cây và màu tím là màu của tăng giá và tăng trần. Vì thế, tôi cũng hay mặc màu tím, màu xanh lá cây để mọi người cảm thấy dễ chịu, gần gũi hơn”- cô dí dỏm tiết lộ.
Khi nói về yếu tố giúp giữ lửa cho chương trình, BTV Mùi Khánh Ly nhấn mạnh rằng: “Người xưa có câu “đồng tiền đi liền khúc ruột”, chính vì vậy chúng tôi phải đồng hành, sống cùng nhà đầu tư thì mới hiểu được họ cần thông tin gì, và đâu là điều tốt cho thị trường để chia sẻ cùng với nhà đầu tư, giúp khán giả luôn thấy “số hôm nay dành cho mình".
Bên cạnh đó, cũng từ sức lan tỏa của chương trình Phố Tài chính mà rất nhiều các anh chị, các bạn đồng nghiệp đã tìm đến Khánh Ly với mong muốn cô chia sẻ các kinh nghiệm làm loại hình talk show này, và cô luôn sẵn lòng chia sẻ. Sau đó, hàng loạt các chương trình talk show khác về tài chính, chứng khoán mới đã xuất hiện trên nhiều nền tảng từ sóng truyền hình cho đến các trang báo, các trang thông tin điện tử, hay các trang mạng xã hội…
Khánh Ly cho biết cô rất vui vì càng có nhiều talk show tài chính, chứng khoán ra đời thì càng chứng minh cho sự mở màn đầu tiên đi đầu trào lưu này của cô là đúng hướng và việc càng có nhiều chương trình như vậy thì thông tin sẽ được lan tỏa nhiều hơn đến nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường tài chính, chứng khoán ngày càng phát triển.
Với những hoạt động tích cực, lan tỏa và có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về ngành Tài chính, BTV Mùi Khánh Ly vừa vinh dự khi được nhận bằng khen của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trong bằng khen cũng có tên “Chương trình Phố Tài chính” và đó là niềm tự hào của cô và cả ekip thực hiện chương trình vì đã nỗ lực trong suốt thời gian qua, cũng như có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của ngành tài chính, chứng khoán nước nhà.
PV
Nguồn Gia Đình VN : https://giadinhonline.vn/nu-btv-duoc-nhan-bang-khen-nguoi-tao-ra-trao-luu-talk-show-tai-chinh-chung-khoan-o-viet-nam-la-ai-d202282.html