Nữ ca sĩ gốc Việt đình đám tại Hàn Quốc được triệu tập điều tra

Nữ ca sĩ gốc Việt đình đám tại Hàn Quốc được triệu tập điều tra
16 giờ trướcBài gốc
Vào ngày 30/9, Ủy ban Lao động và Môi trường đã thông qua yêu cầu triệu tập Hanni (người tham chiếu) và Kim Joo Young (nhân chứng) vào ngày 25/10. Ủy ban dự kiến sẽ hỏi Hanni về các vấn đề bắt nạt tại nơi làm việc và sẽ chất vấn Kim về lý do đưa ra phản hồi không tốt trước tình huống này.
Hanni và Hồ Ngọc Hà trong một sự kiện.
Khi được chọn làm nhân chứng hoặc người tham chiếu, nếu đưa ra "lý do chính đáng", họ có thể nộp đơn xin miễn tham dự. Tuy nhiên, với nhân chứng (Kim Yoo Young) dù có văn bản giải thích sự vắng mặt của mình, nếu Ủy ban xác định rằng lý do vắng mặt không hợp lý, Ủy ban có thể ra lệnh triệu tập hoặc nếu không tuân thủ có thể bị khiếu nại. Do đó, dù Hanni có thể không xuất hiện với tư cách người tham chiếu, nhưng khả năng cao CEO Kim sẽ xuất hiện.
Trước đó, vào ngày 11/9, Hanni đã tiết lộ câu chuyện của bản thân trên livestream của NewJeans. Cụ thể, nữ thần tượng cho biết đã gặp 1 nhóm nhạc tại khu vực làm đẹp của HYBE. Khi hai bên chào hỏi nhau, người quản lý của nhóm nhạc này đã nói: "Mặc kệ nó đi". Hanni đã báo lại vụ việc với CEO Kim Yoo Young nhưng không nhận được sự hỗ trợ với lý do "thiếu chứng cứ". Phía HYBE cho biết đã kiểm tra CCTV và không thấy sự bất thường nào giữa Hanni và quản lý của ILLIT.
Sau đó, người hâm mộ nộp đơn khiếu nại đến Bộ Lao động, sự chú ý đang dồn vào việc liệu đây có thực sự là bắt nạt tại nơi làm việc hay không. Với quy định cấm bắt nạt tại nơi làm việc trong Bộ luật Lao động, việc NewJeans có được xem là "nhân viên" theo quy định này hay không là vấn đề then chốt (Theo VKR News).
Hanni có bố mẹ đều là người Việt Nam. Cô từng sống ở Úc trước khi định cư tại Hàn Quốc và bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình. Ở tuổi 15, Hanni đã trở thành thực tập sinh của ADOR (công ty con của HYBE). Sau một thời gian nỗ lực không ngừng, cô đã chính thức ra mắt cùng NewJeans vào năm 2022.
Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào và khả năng vũ đạo ấn tượng, Hanni đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. NewJeans với loạt hit như "Attention", "Hype Boy", "Ditto", "OMG"... đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/nu-ca-si-goc-viet-dinh-dam-tai-han-quoc-bi-trieu-tap-dieu-tra-202409301017501472.html