Nữ ca sĩ lừa tiền hơn 100 người đàn ông qua ứng dụng hẹn hò, bị phạt 4 năm tù treo

Nữ ca sĩ lừa tiền hơn 100 người đàn ông qua ứng dụng hẹn hò, bị phạt 4 năm tù treo
4 giờ trướcBài gốc
Ứng dụng hẹn hò gần như trở thành công cụ rất được yêu thích ở thời buổi hiện tại. Từ trẻ vị thành niên cho đến người trưởng thành, ai cũng có nhu cầu tìm một nửa của mình thông qua những ứng dụng hẹn hò phổ biến.
Thế nhưng, một nữ ca sĩ đã từng khiến dư luận xôn xao khi trở thành tội phạm lừa đảo thông qua các ứng dụng hẹn hò này. Cô đã thực hiện trót lọt rất nhiều phi vụ lừa đảo người dùng ứng dụng, kiếm tiền bất hợp pháp lên đến hàng trăm nghìn USD.
Năm 2013, Yamada Juna gia nhập SKE48, một nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng tại Nhật Bản. Giống như một số nhóm nhạc J-Pop khác, SKE48 có hệ thống luân phiên cho phép các thành viên hiện tại "tốt nghiệp" và các thành viên mới thay thế. Yamada tốt nghiệp nhóm S của SKE48 vào năm 2019, nhưng thay vì tiếp tục sự nghiệp ca hát, cô lại chuyển sang làm... tội phạm.
Mọi chuyện bắt đầu khi Yamada hợp tác với Kurumadachi Hiromu, chủ sở hữu của công ty tư vấn THE có trụ sở tại Nagoya. Kế hoạch của anh ta liên quan đến việc sử dụng Yamada làm mồi nhử để dụ những người dùng nam kém hiểu biết về các ứng dụng hẹn hò. Ngoài việc sử dụng ngoại hình và sự quyến rũ của mình, Yamada còn tự nhận mình là một chuyên gia đầu tư kiếm được 10 triệu yên (khoảng 60.000 đô la Mỹ) một năm bằng cách dự đoán biến động tỷ giá hối đoái và nhiều thứ khác.
Theo các nhà điều tra, Kurumadachi đã giúp Yamada nghĩ ra một chiêu trò bán hàng cho các người dụng khi họ gặp mặt trực tiếp. Trong cuộc gặp gỡ, cô sẽ thuyết phục những người đàn ông này trả tiền cho cái gọi là lời khuyên chuyên môn của cô. Cảnh sát tỉnh Aichi đã bắt giữ Yamada, Kurumadachi và hai đồng phạm giấu tên vì tội lừa đảo sau khi Yamada gặp một người đàn ông vào năm 2020 và thu được 500.000 yên (khoảng 3.339 đô la Mỹ) từ anh ta.
Vào thời điểm bị bắt, các điều tra viên tuyên bố rằng Yamada đã lừa đảo hơn một trăm người đàn ông và lừa đảo nạn nhân của cô ta khoảng 58 triệu yên (khoảng 387.454 đô la Mỹ). Vào tháng 3 năm 2021, cựu thần tượng này đã bị kết tội gian lận tiền tệ và cô ta đã nhận án treo bốn năm. Nếu cô ta phạm tội khác trước khi án treo của cô ta kết thúc vào năm 2025, cô ta sẽ phải chịu án tù 18 tháng.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/nu-ca-si-lua-tien-hon-100-nguoi-dan-ong-qua-ung-dung-hen-ho-202410181028580835.html